Thiết kế văn phòng

500+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Ty Chuyên Nghiệp Hiện Đại

Thiết kế nội thất văn phòng là một trong những yếu tố tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cho một công ty. Thế nhưng phải thiết kế làm sao cho chuẩn chỉ thì không phải ai cũng biết. Vì vậy các công ty thiết kế ra đời để giúp chủ doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. 

1. Tại sao cần thiết kế nội thất văn phòng công ty chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất công ty
Mỗi công ty đều cần thiết kế nội thất văn phòng

Việc thiết kế nội thất văn phòng công ty là một trong những điều cơ bản mà mọi công ty đều phải thực hiện. Nhưng có cần thực hiện thiết kế chuyên nghiệp với đội ngũ có kỹ thuật đầy đủ kinh nghiệm và chuyên môn hay không thì là điều mà nhiều người thường thắc mắc?

1.1 Thiết kế nội thất văn phòng công ty cần lưu tâm nhiều vấn đề

Việc thiết kế nội thất văn phòng công ty không chỉ là việc bạn dọn sẵn bàn ghế vào từng khu vực. Mà còn phải là sự sắp xếp bố cục sao cho hài hòa và hợp lý. Bởi vì văn phòng là nơi mà mỗi người thường dùng cả tận 8 tiếng trong ngày để gắn bó. Thế nên việc bố trí này không chỉ giúp các công việc được thực hiện một cách tiện lợi và dễ dàng. Mà hơn thế còn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như hiệu suất làm việc hằng ngày của nhân việc. 

Thế nên dù văn phòng của bạn có kích thước nhỏ hay lớn cũng cần chú tâm trong việc thiết kế nội thất văn phòng. Để các thiết bị, bàn ghế không quá chật hẹp, tạo không gian thoáng. Và còn nên tạo được sự cân bằng khi nhìn, tránh quá rối mắt về màu sắc và cả bố cục.

Ngoài ra nội thất văn phòng công sở còn nên phù hợp với châm ngôn của công ty hay kết hợp một số màu sắc có trong logo. Như vậy không chỉ tạo ra sự thống nhất một thể cho cả công ty. Mà còn dễ gây ấn tượng tốt với khách hàng cùng những người lần đầu tới công ty vì sự chuyên nghiệp.  

1.2 Về nội thất

Thiết kế nội thất văn phòng công ty
Nội thất sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ bố cục của văn phòng

Yếu tố lớn đầu tiên cần quan tâm đến khi chúng ta thiết kế nội thất chính là vật liệu, chất liệu tạo nên chúng. Tùy vào vật liệu mà công ty lựa chọn mà bạn có thể định hình nguồn tài chính mà công ty cần để thực hiện. Với các công ty lớn cần tính đảm bảo và chuyên nghiệp thì việc chọn các món nội thất đắt tiền không còn xa lạ. Những sản phẩm mà những công ty này hướng đến thường đến là bàn ghế gỗ hay những loại tủ đựng tài liệu cao cấp. 

Tuy nhiên trong một số trường hợp với công ty vừa và nhỏ. Nhất là với những công ty mới thành lập. Thì việc chọn những sản phẩm nội thất sao cho phù hợp là vô cùng quan trọng. Vì các sản phẩm này không chỉ cần đảm bảo chất lượng mà còn phải đảm bảo giá thành ổn. 

1.3 Về không gian

Thiết kế nội thất văn phòng
Xây dựng không gian ảnh hưởng tới nội thất

Không gian văn phòng có nhiều kích cỡ khác nhau thế nên về không gian cũng cần những bố trí khác nhau. Với những văn phòng nhỏ từ 15m2 đến 25m2, khá là nhỏ thì việc thiết kế không gian mở là vô cùng quan trọng. Vì những không gian thế này cần hạn chế sự xâm chiếm và ưu tiên để tạo sự thoáng mát nhất định. 

Tuy nhiên vẫn sẽ có những văn phòng có diện tích khá lớn. Với những văn phòng loại này các thiết kế có thể trở nên đa dạng hơn hẳn. Tuy nhiên cần chọn được một bố cục phù hợp với từng khu vực. Để không làm các không gian quá rộng và trống trãi.

>>> Xem thêm: 15+ Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Được Ưa Chuộng

2. Mẫu thiết kế nội thất cho văn phòng cỡ nhỏ

Với tùy loại văn phòng khác nhau sẽ có những cách để thiết kế nội thất văn phòng công ty theo những cách khác nhau. Đặc biệt với các văn phòng cỡ nhỏ việc sắp xếp và chọn lựa nội thất phù hợp. Sẽ đem lại nhiều lợi ích mà bạn sẽ không thể ngờ đến.  

2.1 Thiết kế văn phòng 15m2

Với một phòng làm việc 15m2 thì ưu tiên hàng đầu là việc mở rộng không gian. Thế nên cách thiết kế các chỗ ngồi mở sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Không những thế với diện tích như trên thì đa phần số lượng nhân viên sẽ giới hạn. Như thế không gian mở còn tạo sự thông thoáng, tạo cảm hứng làm việc. và còn có thể giúp các nhân viên trở nên thân thiết hơn với nhau. 

2.2 Thiết kế văn phòng 25m2

Thiết kế văn phòng 25m2 hiện đại đơn giản đang và mốt được ưa chuộng nhất hiện nay. Các thiết kế này thường tập trung vào việc chọn các loại nội thất đơn giản. Kèm theo đó là có nhiều công năng khác nhau để có thể sử dụng đa dạng mục đích. Thế nên việc tiết kiệm nguồn lực và chi phí cũng được đẩy lên tối ưu nhất. 

2.3 Thiết kế văn phòng 30m2

Các mẫu thiết kế cho văn phòng 30m2 thường sẽ đa dạng hơn những kích thước trên khá nhiều. Một phần do không gian rộng hơn sẽ có khả năng tăng cường nội thất. Tuy nhiên để phát huy tối đa diện tích vốn có. Những thiết kế xanh mở cũng là một trong những mẫu mà bạn không thể bỏ qua. 

2.4 Thiết kế văn phòng 50m2

Với các công ty nhỏ và vừa 50m2 là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Với kích thước này không chỉ là phòng làm việc. Mà bạn còn có thể thêm một số phần cần thiết như quầy lễ tân hay một phòng họp và phòng giám đốc nhỏ. Điều quan trọng nhất và cần phân bố diện tích bạn có một cách hợp lý. 

>>> Xem ngay: Mẫu Thiết Kế Văn Phòng 60m2 Gọn Gàng Đa Năng Nhiều Công Dụng

2.5 Thiết kế văn phòng 100m2

Thông thường nhiều người rằng với 100m2 thì việc thiết kế văn phòng sẽ vô cùng đơn giản. Có thể chia văn phòng thành nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên đây là một trong những ý tưởng hoàn toàn sai lầm. Việc xé nhỏ diện tích văn phòng quá nhiều sẽ dễ dẫn đến việc mất cân đối. Làm cấu trúc và bố cục của văn phòng trở nên rắc rối, có thể trở nên chật chội hơn hẳn. 

Thế nên thay vì thế bạn có thể tận dụng các mẫu phòng đa chức năng để có thể tận dụng diện tích này phù hợp nhất. Vừa có thể tiết kiệm không gian, mà còn tạo cảm giác văn phòng trở nên rộng rãi thoải mái. 

3. Mẫu thiết kế nội thất cho văn phòng vừa và lớn

Bên cạnh những văn phòng cỡ nhỏ thì cũng có những văn phòng có diện tích vừa dao động từ 200m2 đến 500m2. Và cả những văn phòng lớn trên 1000m2. Thì tùy theo từng nhu cầu của công ty và mục đích sử dụng. Mà có thể thiết kế thành những tiện ích phù hợp.  

3.1 Thiết kế văn phòng 200m2

Thiết kế nội thất văn phòng công ty 200m2 sẽ là câu hỏi khá dễ dàng. Bởi kích thước này không quá hẹp để chia phòng chức năng. Nhưng cũng không quá lớn khiến không gian trống trải. Thế nên việc làm cần thiết nhất là hãy tận dụng phong cách và màu sắc phù hợp với công ty để giúp thiết kế văn phòng trở nên đặc biệt hơn.  

3.2 Thiết kế văn phòng 500m2

Với những văn phòng chiếm diện tích khoảng 500m2 thì việc sắp xếp bố cục sẽ khá đơn giản. Bạn sẽ có nhiều không gian hơn để có thể phân chia các phòng ban. Cùng với đó có thể lựa chọn từng phần nội thất yêu thích cho công ty. 

3.3 Thiết kế văn phòng 1000m2

Văn phòng 1000m2 là một không gian lớn thế nên khi thiết kế chủ doanh nghiệp nên chia thành nhiều khoảng khác nhau. Đa dụng nhất có thể phân thành khu phòng họp, khu tiếp khách, phòng giám đốc và phòng làm việc chính. Với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên ít còn có thể thiết kế thêm khu ăn trưa hoặc nghỉ ngơi cho nhân viên. 

>>> Đọc ngay: 30+ Mẫu Mặt Bằng Bố Trí Nội Thất Văn Phòng Đơn Giản Tiện Nghi

4.Những phong cách thiết kế nội thất văn phòng ưa dùng

Ngoài việc thiết kế cụ thể theo kích thước văn phòng có sẵn thì còn một cách mà nhiều người lựa chọn hơn khi thiết kế văn phòng. Đó là việc thiết kế theo những phong cách khác nhau. Nhất là trong thời đại hiện nay ngày càng có nhiều 

4.1 Văn phòng mở

Một trong những phong cách văn phòng mới đang được yêu thích nhất hiện nay là văn phòng mở. Ưu điểm đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của văn phòng mở là có thể tối ưu hóa toàn bộ không gian mà bạn sở hữu. Bất kể kích thước thế nào đều có thể tận dụng phong cách mở để tăng hiệu suất suất. Ngay cả những góc hẹp cũng có thể trở thành một không gian làm việc như mơ. 

Ngoài ra thì việc thiết kế văn phòng mở còn sẽ giúp đồng nghiệp trong văn phòng trở nên thân thiết hơn. Việc trao đổi giữ các thành viên trong công ty cũng trở nên dễ dàng. Từ đó có thể tăng hiệu suất làm việc lên cao hơn hẳn. 

>>> Đừng bỏ qua: Các Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Không Thể Lỗi Thời HOT Nhất

4.2 Văn phòng xanh

399+ Mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp, chuyên nghiệp, hiện đại

Trong xã hội hiện nay, việc nóng lên toàn cầu đang là một trong những vấn đề nhức nhối. Cũng vì thế phủ xanh, thêm cây xanh vào không gian sống và làm việc đang là xu hướng. Chính vì điều đó, tuy ra đời không lâu nhưng kiểu văn phòng xanh ngàng càng phổ biến trong giới. Không gian làm việc xanh còn giúp cung cấp một lượng oxy lớn tạo cảm giác thư giãn cho toàn bộ cơ thể. Từ đó sự sáng tạo sẽ được tăng cường, các ý tưởng và giải pháp sẽ trở nên tối ưu hơn hẳn. 

Màu xanh của cây trong văn phòng sẽ giúp bạn đỡ mỏi mắt cũng như giảm căng thẳng. Tạo sự tăng cường hiệu suất và tránh một số bệnh phổ biến của nhân viên văn phòng. 

Tuy nhiên một điểm cần lưu ý cho các văn phòng xanh là về hướng gió và ánh sáng. Cần chọn không gian và vật liệu thích hợp. Vật liệu tái chế nên là sự ưu tiên hàng đầu của bạn. 

4.3 Văn phòng hiện đại

Kiểu thiết kế văn phòng hiện đại sẽ tập trung chủ yếu vào sự đơn giản và tiện nghi. Không cần thêm thắt quá nhiều chi tiết cầu kỳ. Thế nhưng những văn phòng được thiết kế theo phong cách này vẫn mang tính thời thượng theo thời gian. 

 Khi thiết kế văn phòng hiện đại bạn không nên chọn quá nhiều màu sắc. Chỉ nên tập trung vào những gam màu trung tính hoặc basic nhất. Thông thường trắng, đen, be, nâu sẽ là những lựa chọn hàng đầu. 

Nếu muốn tạo điểm nhất cho dạng văn phòng hiện đại thì bạn có thể thêm một tông màu khác nổi bật trên nền. Nhưng hãy chú ý biết tiết chế, nếu không điều này có thể tạo ra sự lạc quẻ và xáo trộn. 

4.4 Văn phòng sáng tạo

Các thiết kế văn phòng sáng tạo đi đúng theo tên gọi của nó, không theo một nguyên tắc cụ thể. Bởi sự sáng tạo là vô hạn thế nên tùy theo lĩnh vực công ty và yêu cầu về công năng sử dụng mà sẽ có những mẫu thiết kế riêng. 

Các màu sắc, hình khối, màu sắc sẽ đều được tính toán để kích thích cũng như nuôi dưỡng toàn diện sự sáng tạo. Không những thế, điều đó còn có thể giúp truyền đến một cảm hứng làm việc mới. Và đặc biệt hơn cả là thiết kế văn phòng sáng tạo cũng có thể giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh. 

Với một số mẫu thiết kế văn phòng theo phong cách sáng tạo nổi tiếng bạn có thể tham khảo những mẫu từ các công ty nổi tiếng. Điển hình nhất trong đó phải kể đến như Google, Facebook, Pallotta Teamworks, Dropbox,…

4.5 Văn phòng tại nhà

Ngoài những văn phòng làm việc mang tính chất công sở hằng ngày. Văn phòng làm việc tại nhà cũng là một điều không thể thiếu trong cuộc sống số hiện nay. Với dạng văn phòng này thường nằm ngay trong phòng ngủ hoặc phòng đọc sách. Sức chứa cũng chỉ từ 1 đến 2 người. Thường thích hợp cho các giám đốc cần làm việc trực tiếp từ nhà.

Dạng văn phòng này các thiết kế sẽ tập trung vào nội thất bàn ghế và tủ tài liệu là chủ yếu. Tuy nhiên với một sự sắp xếp và thiết kế nhất định cũng có thể tạo nét độc đáo và riêng biệt. Từ đó tăng khả năng làm việc cũng như đề cao kết quả có thể đạt được. 

4.6 Văn phòng tân cổ điển

Nhắc tới thiết kế văn phòng tân cổ điển này thì từ khóa chính sẽ là “sang trọng”. Nội thất của dạng văn phòng này thường được lấy cảm hứng từ thời kỳ phục hưng. Tạo cảm giác quyền thế và một sức hút không thể quên. Khi được đưa vào văn phòng làm việc, tuy sự xa hoa có giảm. Nhưng vẫn tạo được một cảm giác lộng lẫy và chuyên nghiệp nhất định.

Dạng văn phòng thường có thể dùng cho những văn phòng nhà đất cao cấp. Hoặc những văn phòng cung cấp các dịch vụ du lịch, khách sạn chất lượng vượt trội. 

5. Những nội thất cần lưu ý khi thiết kế văn phòng

Ngoài việc lưu ý về kích thước và phong cách thì những vật dụng cho văn phòng cũng không thể nào bỏ qua. Nhất là khi nội thất chính là một trong những yếu tố chính hình thành nên thiết kế văn phòng. 

5.1 Bàn giám đốc

Bàn giám đốc đa phần sẽ được đặt trong phòng lãnh đạo riêng. Thế nên bàn giám đốc nên chọn những dòng trang trọng, tạo được sự uy nghiêm. Điều này sẽ giúp gia tăng uy quyền cho lãnh đạo cấp cao hơn. 

Tùy theo kích thước của văn phòng mà bạn có thể chọn những dòng bàn khác nhau. Hơn thế hiện này bàn giám đốc không chỉ có thiết kế bằng gỗ ma các thiết kế inox, nhôm, sắt theo kiểu dáng đơn giản cũng khá được ưa chuộng. 

5.2 Tủ tài liệu 

Có thể nhiều người không ngờ tới nhưng tủ tài liệu nằm trong top những sản phẩm không thể thiếu tại văn phòng. Tuy rằng các thông tin hiện nay đều có thể lưu trữ trên thiết bị số. Nhưng vẫn còn một số giấy tờ như hợp đồng lao động, các văn bản mua bán, bảo hiểm xã hội,… Vẫn cần lưu giữ theo kiểu giấy truyền thống. 

Khi chọn tủ tài liệu bạn cần lưu ý chọn những dòng có vật liệu và màu sắc trùng hoặc tương tự với thiết kế. Để tạo ra một sự thống nhất toàn diện cho thiết kế văn phòng. Và tùy theo nhu cầu sử dụng và kích thước văn phòng công ty có thể chọn tủ to hay nhỏ.   

5.3 Bàn ghế làm việc cho nhân viên

Quan trọng nhất là không thể thiếu trong bất cứ văn phòng nào chính là bàn ghế làm việc cho nhân viên. Hằng ngày các nhân viên cần phải làm việc liên tục trong suốt 8 tiếng. Thời gian của họ hầu như gắn với chiếc bàn làm việc của mình. Thế nên một chiếc bàn làm việc tốt và thoải mái có thể thúc đẩy tiến độ. 

Và cả thị trường hiện nay thì bàn làm việc nhân viên cũng nhận được vô số sự quan tâm. Bằng chứng là càng ngày càng có nhiều mẫu mã với chất lượng và giá cả cũng được cải thiện. 

Với tùy thiết kế, phong cách, diện tích bạn có thể chọn những sản phẩm làm từ gỗ, nhôm, sắt,…Với các phòng có kích thước lớn bạn có thể thiết làm việc theo từng cá nhân. Còn khi sử dụng phong cách mở, hoặc diện tích hẹp thì có thể dùng vách ngăn để phân cách. 

5.4 Bàn họp

Bàn họp sẽ nơi dùng để tổ chức những cuộc họp quan trọng, tiếp đón khách hàng hay có thể dùng để tổ chức những buổi đào tạo của công ty. Thế nên chọn bàn hợp sao cho hợp lý có thể hiện được toàn bộ bộ mặt công ty ra bên ngoài. Vì thế nên chọn sản phẩm có kích thước rộng và thoải mái, cùng thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng lâu bền. 

5.5 Máy và các thiết bị văn phòng

Ngoài những sản phẩm trên thì văn phòng cũng cần một số loại máy và thiết bị phổ biến. Như máy chiếu để sử dụng trong phòng hợp, vi tính để bàn cho các nhân viên có yêu cầu dùng trong công ty, máy in để photo các tài liệu quan trọng,… Ngoài ra cũng có một số văn phòng phẩm khác như bút, giấy, viết,…

6. Đăng ký gói thi công thiết kế nội thất văn phòng công ty của Hommey 

Homemy là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trong khu vực TP. Hồ Chí Minh. Với các dịch vụ tuyệt vời đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng khi lựa chọn và trải nghiệm.

6.1 Báo giá gói thiết kế văn phòng trọn gói

Các gói thiết kế và thi công sẽ bao gồm nhiều mức giá phù hợp với từng loại dịch vụ mà bạn lựa chọn. Và tùy theo nhu cầu của cá nhân và công ty mà bạn có thể chọn những dịch vụ thích hợp. Homemy có chia sẵn 2 dịch vụ lớn là thiết kế và thi công với bảng giá tham khảo cụ thể như sau. 

Với các dịch vụ thiết kế:

  • Văn phòng nhỏ hơn 100m2 sẽ từ 200.000 VNĐ/m2
  • Văn phòng từ 100m2-200m2 sẽ từ 180.000 VNĐ/m2
  • Văn phòng từ 200m2-400m2 sẽ từ 150.000 VNĐ/m2
  • Văn phòng lớn hơn 400m2 sẽ từ 100.000 VNĐ/m2

Với dịch vụ thi công ( bao gồm các nội thất cơ bản như bàn, ghế, trần, thiết bị, hệ thống nước,…): Trung bình có giá từ 2.000.000 VNĐ/m2 với một số hạng mục như:

  • Sàn nhà, gạch lát: Từ 20.000.000-22.000.000 VNĐ
  • Sơn tường: Từ 20.000.000-30.000.000 VNĐ
  • Vách ngăn giữa các phòng: Khoảng 10.000.000 VNĐ
  • Cửa sổ và rèm: Khoảng 20.000.000 VNĐ
  • Trần nhà, ốp trần: Khoảng 20.000.000 VNĐ
  • Bàn ghế nhan viên: Từ 20.000.000-30.000.000 VNĐ
  • Bàn ghế cho phòng họp: Khoảng 20.000.000 VNĐ
  • Tủ đựng tài liệu: Khoảng 10.000.000 VNĐ
  • Đèn trang trí và hệ thống chiếu sáng: Khoảng 10.000.000 VNĐ
  • Hệ thống mạng: Khoảng 15.000.000 VNĐ

6.2 Quy trình thực hiện thi công văn phòng của Homemy

Các dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng của nhà Homemy đều được cụ thể hóa rõ ràng theo quy trình sau:

  • Thảo luận ý tưởng thiết kế văn phòng với khách hàng
  • Khảo sát hiện trạng công trình cần thiết kế nội thất
  • Thiết kế mặt bằng 2D, chọn lựa chất liệu thiết kế và ký hợp hợp đồng
  • Thiết kế hình ảnh minh họa 3D
  • Duyệt và thẩm định thiết kế nội thất với khách hàng
  • Bàn giao hồ kỹ thuật và thanh quyết toán hợp đồng
  • Tư vấn, thương thảo về hợp đồng thi công
  • Sản xuất, gia công sản phẩm nội thất tại xưởng
  • Thi công thi công nội thất tận nơi khách hàng
  • Nghiệm thu và bàn giao công trình
  • Bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm

Mong rằng những thông tin mà Homemy chia sẻ với bạn trên đây sẽ giúp bạn hiệu hơn về việc thiết kế nội thất văn phòng. Từ đó tìm ra một sự lựa chọn hoàn hảo cho bản thân và công ty của mình. Những thắc mắc hay vấn đề gặp phải đừng chần chừ mà liên hệ ngay nhà Homemy để được giải đáp nhé!

>>> Những bài viết liên quan: