Cách Tính Giá Xây Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng 2020

Chi phí xây dựng một ngôi nhà luôn là vấn đề nan giải đối với gia chủ. Sau đây là cách tính giá xây nhà cấp 4 có gác lửng 2020 được nhiều công ty xây dựng áp dụng để tính toán, dự trù kinh phí. Xin mời bạn đọc tham khảo!

1. Công thức tính giá xây nhà cấp 4 có gác lửng 2020

Cách tính diện tích xây dựng

  • Móng: tính 50% giá.
  • Trệt: tính 100% giá ( không bao gồm móng).
  • Lầu : tính 100% giá, có bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu.
  • Mái: tính 30% nếu mái tôn; 50% nếu mái ngói hệ vì kèo và 70-100% nếu mái ngói đổ bê tông.

Đơn giá xây dựng hoàn thiện tính trên 1 mét vuông

Tùy vào nhu cầu và túi tiền, bạn có thể chọn gói xây dựng riêng cho hợp lý.

Nhà ở thường

  • Vật tư trung bình: 5.000.000 đồng/m2.
  • Vật tư khá : 5.500.000 đồng/m2.
  • Vật tư tốt: 6.000.000 đồng/m2.

Lưu ý:  Đây là đơn giá xây nhà cấp 4 có gác lửng trọn gói dành cho nhà ở thường phổ biến hiện nay mang tính tham khảo. Tùy thuộc vào công trình thực tế, diện tích xây dựng, vị trí địa lý, vật liệu hoàn thiện,… sẽ có những giá khác nhau.

Thực tế sau khi có bản vẽ thiết kế chi tiết, khảo sát tổng thể mới tính tiền được giá thành cụ thể trên từng ngôi nhà nhất định.

Nhiều công ty xây dựng nhà ở có nhiều hạng mục khác nhau như thi công phần thô + thi công hoàn thiện, thi công trọn gói hay nhân công hoàn thiện thì sẽ đưa ra các mức báo giá khác nhau. Vậy nên bản phải luôn xem xét kỹ lưỡng trước khi ký kết xây dựng.

Ví dụ cách tính giá xây nhà cấp 4 có gác lửng 5×17m

Bạn muốn xây nhà cấp 4 có gác lửng với diện tích nền 5x15m, dùng mái tôn và dùng vật tư trung bình thì giá sẽ như sau:

Tính diện tích

  • Móng: 5 x 17 x 50 % = 42,5m2
  • Tầng Trệt: 5 x 17 = 85m2
  • Tầng lửng: 5 x 10 ( hsxd lửng ) = 50m2
  • Mái Tôn : 5×17 x 30% = 25,5 m2

=== > Tổng diện tích sàn cần thi công là 203m2.

Nhân đơn giá

  • Phần thô: 203m2 x 3.200.000 = Khoảng 650 triệu. ( Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện)
  • Trọn gói: 203m2 x 5.000.000 =  1 tỉ 15 triệu. Bao gồm cả phần thô + nhân công hoàn thiện + vật liệu hoàn thiện (chỉ chưa có đồ rời như bàn ghế, giường, tủ….)

Chú ý: Đây là cách tính giá xây nhà cấp 4 trọn gói với đơn giá trung bình mang tính tham khảo. Tốt nhất khi tiến hành thi công xây nhà cấp 4 có gác lửng bạn nên tìm đến một công ty xây dựng uy tín để kiến trúc sư, kỹ sư tư vấn tốt. Họ sẽ đưa ra những phương án xây nhà tốt nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả.

2. Những nhân tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng ảnh hưởng bởi địa điểm xây dựng

Địa điểm xây dựng ở đây được hiểu chính là nơi công trình nhà ở đó được khởi công. Đó có thể là thành thị và cũng có thể là nông thôn. Sự chênh lệch giữa hai khu vực này tạo nên sự chênh lệch về chi phí xây dựng nhà ở. Cụ thể như sau:

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng ở thành phố

Ở thành thị, chi phí dành cho dịch vụ luôn ở mức cao. Vì vậy, chi phí cho việc thuê nhân công và mua vật liệu xây dựng cũng ở mức cao hơn so với nông thông. Cụ thể, giá nhân công ở thành phố nằm trong khoảng 1.1- 1.4 triệu/m2 (tùy vào khu vực và dạng kiến trúc).

Giá xây nhà cấp 4 có gác lửng.
Giá xây nhà cấp 4 có gác lửng.

Không chỉ có giá nhân công và giá vật tư, phí vận chuyển cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch về chi phí xây dựng nhà nông thôn và thành thị. Sở dĩ nói như vậy là bởi ở thành phố, nhà cửa có thể được xây dựng trong những ngõ nhỏ. Việc vận chuyển nguyên vật liệu vào khu vực xây dựng sẽ trở nên khó khăn. Do đó, các gia chủ phải thuê những xe vận chuyển nhỏ hơn để đưa vật tư đến nơi xây dựng. Công việc này chắc chắn sẽ làm tăng chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng ở nông thôn

Tiếp theo, ta đến với công việc xây nhà ở nông thôn. Giá nhân công ở nông thôn rơi vào khoảng 800.000- 1.000.000 VNĐ/m2. Ở khu vực nông thôn, gia chủ còn có thể tận dụng được những vật liệu sẵn có như đá, cát hay tre nứa,… Đồng thời, vật liệu được mua ở nông thôn cũng thấp hơn đáng kể so với thành thị. Tuy nhiên, do vật liệu ở địa phương có phần khan hiếm nên hiện tượng các đại lý thực hiện độc quyền về giá, nâng giá cả của sản phẩm lên nhiều so với giá trị của nó rất dễ xảy ra.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng ảnh hưởng bởi vật liệu xây dựng

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chi phí xây nhà. Đối với một công trình, chi phí xây dựng được chia thành 2 phần là phần thô và phần hoàn thiện. Phần thô thông thường chỉ chiếm khoảng 50%. Lượng chi phí này không dao động quá nhiều vì những vật liệu được sử dụng khá phổ biến. 50% còn lại là chi phí cho phần hoàn thiện.

Nhà cấp 4 ở nông thôn
Giá xây nhà cấp 4 có gác lửng.

Giá xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng cao hay thấp phụ thuộc vào 50% phần hoàn thiện. Nếu gia chủ chỉ hoàn thiện nhà theo lối phổ thông, đơn giản mà không cần phong cách và đẳng cấp cao thì chi phí sẽ thấp. Ngược lại, nếu bạn muốn hưởng thụ không gian sống bằng những vật liệu cao cấp như cửa làm bằng gỗ lim, cầu thang ốp đá tự nhiên hay gạch lát nền cao cấp thì dĩ nhiên chi phí sẽ cao hơn nhiều so với trường hợp sử dụng những vật liệu phổ thông, đại trà.

Thời gian xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng

Thời gian xây dựng ảnh hưởng đến mức phí đầu tư chính là: thời điểm xây dựng và tổng thời gian sử dụng cho việc xây nhà.

Trước hết, ta nói về thời điểm xây dựng. Tại mỗi thời điểm khác nhau thì giá thành vật liệu cùng nhân công xây dựng sẽ khác nhau. Nên chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng cũng khác nhau.

Tiếp sau là thời gian dùng để xây dựng. Đây là khoảng thời gian kéo dài để hoàn thành công trình. Nếu thời gian xây dựng kéo dài thì vật liệu sử dụng trong công trình cũng sẽ ảnh hưởng bởi giá cả thị trường. Đây có thể là điều thuận lợi cũng như hạn chế đối với gia chủ. Vì nó có thể làm giảm chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng hoặc ngược lại.

Kiểu kiến trúc ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng

Kiểu kiến trúc ở đây chính là phong cách, là trường phái kiến trúc được kiến trúc sư sử dụng trong quá trình thiết kế. Tại đây, ta tìm hiểu sâu hơn về ảnh hưởng của phong cách kiến trúc đến chi phí xây dựng. Về phong cách kiến trúc, ta có 3 loại phong cách là phong cách hiện đại, phong cách cổ điển và phong cách tân cổ điển.

Phong cách cổ điển

Ở phong cách cổ điển, chi phí xây nhà sẽ là cao nhất. Để hoàn thành bản vẽ thiết kế cũng như xây dựng, phong cách này cần đến sự công phu, tỷ mỷ trong từng chi tiết. Đồng thời, những mẫu nhà phong cách cổ điển thường có quy mô rất lớn nên phí xây dựng sẽ rất cao. Mức phí xây dựng của phong cách này là khoảng 7-10 triệu/m2.

Phong cách tân cổ điển

Đây là hình thái kiến trúc dung hòa được những đặc điểm của cả hai phong cách là cổ điển và hiện đại. Dù không tráng lệ, xa hoa như phong cách cổ điển nhưng nó lại mang đến cho người nhìn cảm nhận sâu đậm về sự vững trãi, thành thục nhưng cũng rất thanh thoát. Đây là điều mà những mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại không làm được.

Đối với phong cách này, giá thi công nằm trong khoảng 5.5- 6.5 triệu/m2 (tùy khu vực và độ chi tiết, mức cổ điển trong từng mẫu thiết kế).

Phong cách hiện đại

Đây là trường phái mới trong thiết kế kiến trúc.

Nhà hiện đại thường được thiết kế vô cùng đơn giản. Nó không quá tập trung vào việc thể hiện chi tiết mà chủ yếu thể hiện từng mảng kiến trúc lớn. Tại những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại, lối thiết kế đăng đối, chi tiết của phong cách cổ điển bị phá vỡ. Thay vào đó là sự phá cách, phi đối xứng của không gian và hình khối.

Vì thiết kế và thi công thiên về sự đơn giản nên chi phí xây dựng của lối kiến trúc này sẽ thấp nhất (so với phong cách tân cổ điển và cổ điển). Đơn giá trung bình cho chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng theo lối kiến trúc này là khoảng 5-5.5 triệu/m2.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng ảnh hưởng bởi kiểu mái

Kiếu mái được chúng tôi liệt kê ở đây bao gồm mái bằng và mái thái. Thông thường, hai loại vật liệu được sử dụng để lợp mái dốc là tôn và ngói.

Nhà mái bằng là nhà có hệ thống mái được đổ bằng bê tông – cốt thép. Đối với nhà cấp 4 có gác lửng mái bằng, chi phí xây nhà nằm trong khoảng 5- 5.5 triệu/m2.

Nhà mái dốc hay còn gọi là mái thái

Nhà mái dốc là nhà có hệ thống mái được tạo hình theo dạng dốc. Đối với nhà cấp 4 có gác lửng có thiết kế mái dốc, chi phí xây dựng nằm trong khoảng 4-4.2 triệu/m2.

Đối với nhà có hệ thống mái lợp ngói. Trong trường hợp này, gia chủ có 3 phương án thi công là: làm vì kèo, lợp ngói sau đó làm trần thạch cao để tạo vẻ đẹp thẩm mỹ và phong cách kiến trúc; đổ bê tông mái bằng sau đó làm hệ vì kèo rồi lợp ngói; đổ bê tông mái bằng sau đó đổ bê tông mái nghiêng sau đó dán ngói lên bề mặt bê tông mái nghiêng.

Trong những phương cách thi công đó, việc làm vì kèo, lợp ngói rồi đóng trần thạch cao có chi phí thi công thấp nhất. Phương án đổ bê tông mái bằng và mái nghiêng sau đó dán ngói có mức chi phí cao nhất.

Chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng ảnh hưởng bởi diện tích xây dựng

Diện tích là nhân tố có tác động trực tiếp đến chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng. Nhà có diện tích lớn thì chi phí xây dựng sẽ thấp và ngược lại. Bởi đó, để cân đối mức chi phí đầu tư xây dựng thì gia chủ cũng cần phải cân đối diện tịch xây dựng.

Bên cạnh việc xem xét về vấn đề chi phí, gia chủ cũng phải cân nhắc về nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu gia đình có ít thành viên hay nhu cầu sử dụng không lớn. Vậy thì không cần thiết phải bố trí quá nhiều phòng ngủ, WC để tránh lãng phí. Ngược lại, gia chủ lựa chọn phương án xây dựng nhà diện tích quá nhỏ là điều không nên.

Tóm lại, giá xây nhà cấp 4 có gác lửng 2020 phụ thuộc nhiều vào các yếu tố diện tích xây dựng hay là nhu cầu sử dụng của gia chủ.

===> Nếu bạn đang tìm hiểu về các mẫu nhà và cũng muốn tham khảo thêm để chọn cửa phù hợp cho căn nhà thì có thể xem tại đây:

5/5 - (2 bình chọn)

1 bình luận về “Cách Tính Giá Xây Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng 2020”

Viết một bình luận

TIN TỨC MỚI NHẤT