Đá nhân tạo gần đây nổi tiếng như một sự lựa chọn hoàn hảo về vật liệu trong thế giới xây dựng và thiết kế nội thất. So với đá tự nhiên thì đá nhân tạo mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Đừng bỏ qua bài viết sau nếu bạn đang muốn tìm hiểu tất cả những gì liên quan đến đá nhân tạo nhé.

Đá nhân tạo là gì?

Đá nhân tạo được biết đến là một loại vật liệu được thiết kế và sản xuất nhằm mô phỏng hình dáng cũng như đặc tính từ đá tự nhiên. 

Khai thác sản xuất đá thạch anh nhân tạo

Đặc tính nổi bật nhất của đá nhân tạo là nhẹ, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng thi công và chế tác hơn so với đá tự nhiên.

Đá nhân tạo trở nên phổ biến hơn trong nhiều năm trở lại đây vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như độ cứng, độ bền và khả năng chống nước cao. Cùng với giá thành hợp lý, đá nhân tạo đã chinh phục được thị hiếu khách hàng và trở thành vật liệu lý tưởng trong các thiết kế hiện đại.

Thành phần và kết cấu đá nhân tạo

Để sản xuất ra thành phẩm đá nhân tạo, các đơn vị sản xuất sẽ phải sử dụng ba thành phần chính bao gồm:

  • Cốt liệu: Chiếm khoảng 90%, thường ở dạng đá nhỏ, bột nghiền, bột đá dăm.
  • Chất kết dính: Chiếm khoảng 7%, có vai trò liên kết cốt liệu lại với nhau, thường là keo gốc xi măng hoặc nhựa polymer.
  • Chất tạo màu: Chiếm khoảng 3%, có tác dụng tạo màu sắc cho đá nhân tạo.

Thành phần chính xác tạo nên đá nhân tạo có thể không giống nhau tùy thuộc vào từng phân loại cụ thể. Tỷ lệ thành phần khác nhau cũng có thể tạo ra sự khác biệt về hình thức, kết cấu và đặc tính.

Ưu và nhược điểm của đá nhân tạo

Giống như bất kỳ loại vật liệu nào, đá nhân tạo cũng có ưu điểm và nhược điểm. Cụ thể là gì?

Ưu điểm

  • Tuổi thọ cao: Đá nhân tạo có khả năng chống trầy xước, độ cứng và độ đặc cao, vì vậy sản phẩm có tuổi thọ hàng chục năm.
  • Chống nước, chống thấm: Bề mặt đã được xử lý kỹ càng, giúp đá nhân tạo kháng nước và có thể chống thấm hiệu quả.
  • Vệ sinh dễ dàng: Được phủ lớp bóng trên bề mặt nên có thể chống lại bụi bẩn, giúp vệ sinh và bảo dưỡng dễ dàng.
Vệ sinh đá nhân tạo rất dễ dàng, đặc biệt với đá nhân tạo gốc thạch anh
  • Màu sắc phong phú: Có rất nhiều màu sắc và hoa văn, vân đá để khách hàng lựa chọn.
  • An toàn: Thân thiện với môi trường và đã được chứng nhận an toàn cho người sử dụng. Đá có thể kháng khuẩn, chống bám bẩn…
  • Độ thẩm mỹ cao: Hoạ tiết màu sắc đa dạng và bề mặt được xử lý kỹ giúp đá nhân tạo trở thành lựa chọn hoàn hảo để tôn lên vẻ đẹp của nhiều không gian.
Đá nhân tạo có độ thẩm mỹ cao

Nhược điểm

Điểm hạn chế của đá nhân tạo đó là bị biến đổi màu sắc theo thời gian. Điều này thường gặp ở những sản phẩm đá nhân tạo thông thường. Tuy nhiên, đá nhân tạo gốc thạch anh được đánh giá cao về khía cạnh này. Nó được biết đến với khả năng duy trì màu sắc và độ tinh xảo hoàn thiện đến từng chi tiết. Mặc dù vậy, giá thành của dòng đá này cũng vì thế mà cao hơn.

3 loại đá nhân tạo phổ biến nhất thị trường

Có khá nhiều dòng đá nhân tạo khác nhau, và dưới đây là 3 dòng đá nhân tạo được đánh giá tốt nhất, đồng thời cũng được ưa chuộng nhất thị trường:

  • Đá Marble nhân tạo: Được làm từ bột đá cẩm thạch tự nhiên liên kết với hỗn hợp keo acrylic và chất tạo màu.
  • Đá nhân tạo Solid Surface: Gồm 80% bột đá kết hợp với keo acrylic và chất tạo màu.
  • Đá nhân tạo gốc thạch anh: Được làm từ cốt liệu thạch anh tự nhiên chiếm hơn 90%, nhựa polymer chất lượng cao và chất tạo màu.
Đá nhân tạo gốc thạch anh của Magis Stone

Các thương hiệu đá nhân tạo trên thị trường

Đá nhân tạo Magis Stone

Đây là thương hiệu nhập khẩu và chế tác đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp độc quyền từ châu Âu. Sản phẩm từ Magis Stone đến từ hai đơn vị sản xuất đá nhân tạo thạch anh đình đám, đó là Santamargherita (Italy) và Compac (Tây Ban Nha).

Với sự chú trọng vào nguồn gốc sản phẩm rõ ràng và tích hợp công nghệ chế tác hiện đại, Magis Stone luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đá nhân tạo không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn linh hoạt trong ứng dụng.

Đá nhân tạo gốc thạch anh của Magis Stone có thể sử dụng để ốp tường, cầu thang, hệ thống bếp cao cấp, chậu rửa, phòng tắm… Sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng cũng như độ an toàn. Chính sách bảo hành lên đến 25 năm và rất nhiều dịch vụ đi kèm đa dạng hứa hẹn sẽ không làm khách hàng thất vọng.

Đá nhân tạo AB Tristone

AB Tristone chuyên sản xuất và cung cấp đá nhân tạo thạch anh, đá Solid Surface nhập khẩu từ Hàn Quốc. Ưu điểm của AB Tristone là chất lượng ổn định, hoa văn và màu sắc đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Đá nhân tạo Dupont

Dupont là thương hiệu đá nhân tạo của Mỹ mang đến dòng sản phẩm Montelli với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm được yêu thích nhờ giá thành phải chăng nên rất dễ tiếp cận với thị trường Việt Nam.

Đá nhân tạo nội địa Metastone

Metastone được biết đến là thương hiệu đá nhân tạo đến từ Việt Nam, trực thuộc công ty Homemas. Dòng sản phẩm đá nhân tạo thạch anh của Metastone được sản xuất từ dây chuyền đạt tiêu chuẩn và hiện đại.

Đá nhân tạo Vicostone

Vicostone cũng là một thương hiệu khá nổi tiếng trong thị trường đá nhân tạo gốc thạch anh hiện nay. Sản phẩm đến từ Vicostone mang vẻ đẹp gần với đá tự nhiên, độ bền cao, chống thấm và chống trầy tốt.

Đá nhân tạo loại nào tốt?

Khi lựa chọn đá nhân tạo cho công trình của bạn, nên cân nhắc một số tiêu chí như nguồn gốc xuất xứ, độ an toàn, độ bền, tính linh hoạt, khả năng làm sạch và bảo dưỡng, khả năng chống va đập, chống thấm, chống trầy xước… 

Trong số đó, đá nhân tạo gốc thạch anh là sự lựa chọn được nhiều khách hàng ưu tiên bởi chất lượng vượt trội và độ an toàn cao hơn. Với hàm lượng cốt liệu thạch anh hơn 90% cùng với công nghệ sản xuất Breton hiện đại, thành phẩm có độ đặc cứng hoàn hảo và lý tưởng để tạo nên không gian sống sang trọng, tinh tế.

Breton – Công nghệ sản xuất đá tự nhiên tiên tiến nhất hiện tại

Ứng dụng của đá nhân tạo

Giá trị thẩm mỹ và đặc tính dễ thi công của đá nhân tạo khiến nó trở thành sự lựa chọn linh hoạt trong thiết kế nội thất. Dưới đây là các ứng dụng phổ biến nhất:

  • Ốp mặt bàn ăn, đảo bếp, nhà bếp…
  • Ốp mặt bàn phòng khách.
  • Ốp tường và ốp lát phòng tắm
  • Bồn tắm
  • Lát sàn nhà
  • Ốp lát cầu thang và nội thất thang máy
  • Decor trang trí
  • Bàn tiếp tân và nội thất văn phòng

Ứng dụng rộng rãi của đá nhân tạo trong thiết kế nội thất

Bất kể bạn đang tìm kiếm vật liệu cho dự án thiết kế nội thất nào thì đá nhân tạo đều mang đến một giải pháp trang nhã và bền bỉ.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *