Khám phá mệnh Hỏa hợp màu gì để biết được bạn nên lựa chọn màu sắc như thế nào trong cuộc sống để hợp phong thủy.

Hiện nay, trong rất nhiều các yếu tố tử vi, phong thủy thì vấn đề mệnh hỏa hợp với màu sắc nào hay kiêng kỵ những màu nào được rất nhiều người quan tâm. Sử dụng những màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào; và ngược lại, nếu dùng quá nhiều những màu sắc khắc mệnh thì chúng chỉ mang lại cho bạn điềm xui và những vận hạn không mong muốn mà thôi.


Khám phá phong thủy người mệnh Hỏa

Chính bởi vậy, nếu bạn là người mệnh Hỏa thì hãy khám phá ngay nội dung mệnh Hỏa hợp màu gì sau đây nhé để biết cách lựa chọn trang phục, đồ đạc, vật dụng, những tài sản khác hoặc trang trí nội ngoại thất trong nhà.

Những người sinh năm nào thuộc mệnh Hỏa?

Mỗi một năm sinh sẽ gắn liền với một mệnh, quy luật cứ lặp đi lặp lại giữa 5 mệnh của ngũ hành âm dương là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Trước khi khám phá về những sắc tố hợp với mệnh Hỏa thì bạn cần xem xét tuổi mình có phải thuộc mệnh Hỏa hay không ? Dưới đây là một số ít năm tuổi và năm sinh được xếp vào mệnh Hỏa trong ngũ hành âm khí và dương khí :
– Người sinh năm Giáp Tuất 1934, 1994 ;
– Người sinh năm Đinh Dậu 1957, 2017 ;
– Người sinh năm Bính Dần 1986, 1926 ;
– Người sinh năm Ất Hợi 1935, 1995 ’
– Người sinh năm Giáp Thìn 1964, 2024 ;
– Người sinh năm Đinh Mão 1987, 1927 ;
– Người sinh năm Mậu Tý 1948, 2008 ;
– Người sinh năm Ất Tỵ 1965, 2025 ;
– Người sinh năm Kỷ Sửu 1949, 2009 ;
– Người sinh năm Mậu Ngọ 1978, 2038 ;
– Người sinh năm Bính Thân 1956, năm nay ;

– Người sinh năm Kỷ Mùi 1979, 2039.
                         <<< Xem thêm:  Mệnh Kim Hợp Màu Gì? Màu Sắc Phù Hợp Theo Bản Mệnh

Người mệnh Hỏa hợp với màu gì? Kiêng kỵ màu gì?

Nếu năm sinh của bạn đúng là thuộc mệnh Hỏa, hay đơn giản chỉ là bạn đang muốn tìm hiểu xem mệnh Hỏa hợp màu gì thì hãy dựa trên nền tảng ngũ hành âm dương cùng các quy luật tương sinh tương khắc.

Theo tử vi & phong thủy, những sắc tố tương sinh hợp mệnh, hay sắc tố thuộc chính bản mệnh sẽ giúp cho gia chủ cân bằng được những yếu tố âm khí và dương khí, từ đó lôi cuốn được vượng khí, suôn sẻ, tài lộc cho mình. Ngược lại, việc sử dụng những sắc tố kiêng kỵ không chỉ không phát huy được những như mong muốn mà còn kiềm hãm sự tăng trưởng của gia chủ trong mọi mặt của đời sống .

Người mệnh Hỏa tương hợp màu gì?

Người mệnh Hỏa hợp màu gì nhất?

Mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc ( Mộc sinh Hỏa ), bởi cây cối là nguồn cháy thuận tiện và mãnh liệt nhất, khi cháy sẽ sinh ra ngọn lửa kinh hoàng có tính “ diệt trừ ” rất cao. Bên cạnh đó, mệnh Hỏa cũng tương sinh với mệnh Thổ ( Hỏa sinh Thổ ), bởi lửa hoàn toàn có thể thiêu rụi mọi thứ và biến chúng thành tro bụi trở lại với đất mẹ .

Do đó, về màu sắc tương hợp, người mệnh Hỏa nên sử dụng những màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh nõn chuối; những màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất, vàng sẫm; hay những màu sắc thuộc chính bản mệnh của mình như đỏ, cam, tím, hồng.

Mỗi một sắc tố sẽ có mức độ tác động ảnh hưởng khác nhau đến những yếu tố tử vi & phong thủy của bạn. Cụ thể như sau :
– Màu đỏ : sắc tố tượng trưng cho lửa và máu, là hình tượng cho quyền lực tối cao, sức mạnh, ý chí, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tình yêu mãnh liệt .
– Màu xanh lá cây : sắc tố của cây cối, hoa lá, sắc tố của vạn vật thiên nhiên tươi mát, là hình tượng của sức sống vĩnh cửu .

– Màu xanh khác như màu xanh nước biển, màu xanh da trời, xanh nước biển… là những gam màu mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa với cảm giác thoải mái, bình yên, dịu nhẹ và dễ chịu. Những màu sắc này cũng là thông điệp cho hòa bình và tình hữu nghị.

– Màu cam: màu sắc của sự vui tươi và sức sống tươi mới, đại diện cho sự sáng tạo, nỗ lực, giúp cho người mệnh Hỏa gia tăng khả năng tư duy, sáng tạo, từ đó mang lại hiệu quả cao trong mọi công việc.

– Màu tím : sắc tố tượng trưng cho sự chung thủy, lãng mạn nhưng đôi lúc lại hơi u buồn và đơn độc nên dù hợp mệnh nhưng người mệnh Hỏa cũng không nên sử dụng quá nhiều tông màu tím trong đời sống .
– Màu hồng : sắc tố hình tượng cho sự hồi sinh, giúp bạn tự do như sức khỏe thể chất được hồi sinh trở lại mỗi khi cảm thấy stress hay áp lực đè nén .

Người mệnh Hỏa nên kiêng kị những màu gì?

Bạn đã biết mệnh Hỏa hợp màu gì rồi, vậy liệu người mệnh Hỏa nên kiêng kị những màu gì?

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa tương khắc và chế ngự với mệnh Kim, mệnh Thủy. Do đó, người mệnh Hỏa không nên sử dụng những gam màu thuộc mệnh Kim như trắng, xám, bạc, ghi … hay những sắc tố thuộc mệnh Thủy như đen, xanh nước biển .

Ngoài ra, người mệnh Hỏa nếu không muốn năng lượng bị suy yếu và mất dần đi thì cũng không nên sử dụng những gam màu thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu đất. vàng sẫm, bởi bản chất là Hỏa sinh Thổ.

Người Mệnh Hỏa hợp với mệnh nào? Kỵ mệnh nào?

Để biết người mệnh Hỏa hợp mệnh nào, kỵ mệnh nào thì chúng ta vẫn phải dựa trên ngũ hành âm dương với những quy luật tương sinh tương khắc vốn có của nó.


Tiên đoán mệnh hợp với mệnh Hỏa theo ngũ hành

Người mệnh Hỏa hợp với mệnh nào nhất?

Quan hệ tương sinh là mối quan hệ tương hỗ, thôi thúc, trợ giúp nhau cùng tăng trưởng. Như đã nói đến ở trên khi khám phá về những sắc tố hợp mệnh Hỏa thì mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Thổ, bởi Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ .
Tuy nhiên thì hợp nhất với mệnh Hỏa chỉ có mệnh Mộc, bởi cây cối khi cháy sẽ tạo nên một nguồn lửa vô cùng can đảm và mạnh mẽ. Còn về mệnh Thổ thì nhiều lúc mệnh này sẽ làm tiêu tốn bớt nguồn nguồn năng lượng của mệnh Hỏa đấy nhé .

Người mệnh Hỏa kỵ với mệnh nào nhất?

Quan hệ tương khắc là mối quan hệ kiềm hãm sự phát triển của nhau. Trong ngũ hành, chúng ta có Hỏa khắc Kim và Thủy khắc Hỏa. Do đó, người mệnh Hỏa thường không hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy.

Đặc biệt là mệnh Thủy bởi người xưa có câu “ như nước với lửa ”. Trong mọi mối quan hệ, mệnh Thủy sẽ luôn thắng lợi, do đó, nếu bạn mệnh Hỏa thì nên tránh những mối quan hệ có tương quan đến người mệnh Thủy nhé .

Tính cách đặc trưng của người mệnh Hỏa?

Câu hỏi mệnh Hỏa hợp màu gì đã có lời giải đáp. Giờ thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tính cách đặc trưng của những người mệnh Hỏa nhé.


Tính cách đặc trưng nhất của người mệnh Hỏa là sự nóng nảy

– Hỏa là mệnh đại diện cho bản tính nóng nảy, tương ứng với sắc đỏ, vị đắng và khí nóng của màu Hạ. Người mệnh Hỏa rất quyết đoán, trong bất cứ việc gì cũng đều ra quyết định nhanh chóng, sau đó hành động ngay và luôn.

– Người mệnh Hỏa luôn tâm lý tích cực, sống năng động, nhiệt tình, sôi sục, cam đảm và cũng là người thích sự phiêu lưu, mạo hiểm. Họ luôn mang lại niềm vui, sự sôi động, lan tỏa nhiệt huyết, đam mê cho mọi người xung quanh .
– Người mệnh Hỏa luôn biết bản thân phải làm gì, chuẩn bị sẵn sàng tạo ra việc gì đó để làm khi cảm thấy không có điều gì mê hoặc. Họ sống rất tích cực, luôn cố gắng nỗ lực hướng về phía trước, là người khởi xướng mọi việc và không khi nào chịu ngồi yên một chỗ .
– Người mệnh Hỏa là những người cực kỳ phát minh sáng tạo nhưng lại rất độc lạ với đám đông, sáng tạo độc đáo của họ hoàn toàn có thể đốt cháy những điều cũ kỹ, tạo nên những quan điểm, luồng tâm lý độc lạ, mới mẻ và lạ mắt .

– Nhược điểm lớn nhất của người mệnh Hỏa là sự nỏng nảy, vội vàng, hấp tấp bởi đôi khi điều đó khiến họ không thể hợp tác với những người xung quanh. Nếu biết cách kiềm chế cảm xúc và khắc phục nhược điểm của mình, người mệnh Hỏa sẽ có được những thành công vang dội không ai sánh bằng.
                      <<< Xem thêm:  Mệnh Mộc Hợp Màu Gì? [Màu Sắc Tương Hợp May Mắn]

Người mệnh Hỏa nên xây nhà màu gì để thịnh vượng cả đời?

Như đã tìm hiểu ở trên về việc mệnh Hỏa hợp màu gì thì trong mọi lựa chọn, từ trang phục, đồ đạc, vật dụng đến trang trí nội ngoại thất trong nhà, người mệnh Hỏa đều nên sử dụng những gam màu hợp mệnh như đỏ, hồng, cam, xanh lá, xanh nõn chuối, vàng, nâu đất… Trong đó:

– Màu trắng, vàng : tương thích cho gia chủ tiếp tục bị stress, áp lực đè nén, stress .

– Màu đỏ: giúp mang lại may mắn, tài lộc, sức mạnh và nguồn năng lượng dồi dào.


Tông màu cam giúp không gian nhà nổi bật hơn
– Màu cam : giúp khoảng trống sống thoáng đãng, tự do và điển hình nổi bật hơn .
– Màu hồng : tạo khoảng trống thân thương, lãng mạn .

Vậy đấy, giờ thì bạn đã biết mệnh Hỏa hợp màu gì và nên lựa chọn màu sắc như thế nào trong từng quyết định của cuộc sống rồi phải không nào? Hãy tìm vận dụng các yếu tố phong thủy về màu sắc mà batdongsanonline.vn chia sẻ để sử dụng trong cuộc sống để mang lại nhiều may mắn nhé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *