Hiện nay, những mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L được rất nhiều gia đình lựa chọn để thiết kế ngôi nhà mơ ước của mình. Dưới đây là những mẫu thiết kế thông dụng phù hợp với túi tiền của nhiều người. Ngoài ra, mẫu mã đa dạng giúp bạn có thể dễ dàng chọn được những mẫu nhà ưng ý nhất.

1. Ưu điểm của những mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L

  • Ưu điểm lớn nhất của nhà mái bằng là sự bền bỉ và khả năng chống chịu trước các tác động từ tự nhiên như mưa bão vì có độ dốc tương đối thấp.
  • Nhà mái bằng 2 tầng chữ L được thiết kế và xây dựng khá đơn giản nên không mất nhiều thời gian, công sức và chi phí xây dựng.
  • Hình thức nhà mái bằng 2 tầng đơn giản nhưng trẻ trung, hấp dẫn được giới trẻ ưa chuộng.
  • Thiết kế ngôi nhà chạy dọc theo 2 chiều của mảnh đất, tạo một góc vuông vừa vặn sử dụng triệt để nguồn đất. Từ đó tạo ra một khoảng rộng để tạo ra sân vườn rộng rãi và thoải mái phía trước nhà.
  • Mẫu nhà 2 tầng chữ L giúp cho gia chủ dễ dàng mở các hệ thống cửa sổ và lối đi. Giúp ngôi nhà luôn đón được ánh sáng tự nhiên và làm mát bằng gió trời. Mang đến không gian sống tuyệt vời cho gia chủ.

>>>> XEM NGAY: Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

2. Nhược điểm của nhà mái bằng 2 tầng chữ L

  • Hạn chế của nhà mái bằng là có trọng lượng rất nặng, gây áp lực cho phần móng nên phần móng cần phải xây dựng thật kỹ dẫn đến chi phí xây dựng tăng.
  • Một nhược điểm khác nữa của mái bằng là rất nóng nực vào mùa hè. Nếu sử dụng thêm các phương pháp cách nhiệt thì sẽ tốn kém và khá phức tạp.
  • Nhà mái bằng rất dễ bị thấm tạo nên các vết loang trên tường làm tường nhà của bạn trở nên xấu đi. Khi trời mưa, mái bằng thường lưu lại các rác thải như lá cây, cát, lâu thoát nước.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Thiết kế biệt thự chữ l

3. Những lưu ý khi đổ bê tông mái bằng

  • Chuẩn bị nhân lực, vật lực đầy đủ cho công cuộc đổ mái nhà.
  • Xem xét điều kiện thời tiết phù hợp với công cuộc đổ mái bằng bê tông cốt thép.
  • Tính toán thời gian đổ mái phù hợp.
  • Tính toán, sắp xếp mặt bằng thuận tiện cho việc thi công và đổ mái.
  • Công tác dọn dẹp, làm sạch cốp pha, cốt thép.
  • Lắp đặt cốp pha, đà giáo để đổ mái bằng bê tông cốt thép.

>>>> THAM KHẢO THÊM: Biệt thự kiểu nhật

4. Những mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L hot nhất hiện nay

4.1 Mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L đẹp và giá rẻ hiện nay.

nhà mái bằng 2 tầng chữ L

Mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L được thiết kế theo kiến trúc nhà ống 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ với chi phí thấp, phù hợp cho gia đình 4 người.

Màu sắc của ngôi nhà kết hợp hài hòa giữa màu trắng tinh khôi và màu nâu của cửa gỗ.

Xung quanh còn được bố trí rất nhiều cây xanh, tạo nên sự thoáng mát tươi mới cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, ngôi nhà được mở rất nhiều cửa sổ, để có thể tận hưởng không khí trong lành.

nhà mái bằng 2 tầng chữ L
Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng chữ L

Tầng lầu trên mẫu nhà 2 tầng đơn giản thiết kế có ban công kính cường lực bao quanh mặt tiền có thể đứng ngắm cảnh linh hoạt. Ban công thiết kế đưa ra phía trước.

Không gian thiết kế 2 phòng ngủ rộng rãi ở phía ngoài và góc trái. Phòng sinh hoạt chung tầng 2 thiết kế cạnh cầu thang lối lên phòng thờ trên cùng. Với ý đồ bố trí phòng như vậy là không để phòng ngủ chồng lên phòng bếp bên dưới, chuẩn chỉ theo phong thủy.

4.2 Mẫu nhà biệt thự mái bằng 2 tầng chữ L lạ mắt

nhà mái bằng 2 tầng chữ L
Mẫu nhà 2 tầng chữ L lạ mắt

Biệt thự vườn này lựa chọn hệ cửa kính lớn, sang trọng giúp giao hòa tối đa không gian trong và ngoài và mang ánh sáng tự nhiên, năng lượng vào làm thoáng không gian nội thất bên trong. Trắng sáng và nâu ấm khi kết hợp sẽ cho cảm giác sang trọng kỳ lạ; chỉ với 2 tone màu đơn giản này đủ hút mắt của mọi người.

Ngôi nhà như cùng hòa quyện với thiên nhiên, cây xanh bao quanh ngôi nhà. Phía trước ngôi nhà có 1 sân vườn xanh thẳm cùng bộ bàn ghế thật sang trọng. Là nơi bạn có thể đọc báo nhâm nhi tách trà vào mỗi buổi sáng. Nghĩ đến thôi cũng thấy thích thú đúng không ạ!

4.3 Thiết kế nhà 2 tầng mái bằng chữ L đơn giản nhưng tinh tế

nhà mái bằng 2 tầng chữ L
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng tinh tế

Đây mà một trong những mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L đơn giản nhưng tinh tế. Chỉ nhìn vào tổng quát ngôi nhà, chúng ta đã thấy được vẻ sang trọng và quý phái toát lên của ngôi nhà.

Vì có rất nhiều sự thay đổi, biến tấu và cách tân trong cách trang trí, lựa chọn mái bằng, hình ảnh, chi tiết, màu sắc và nhờ vào hiệu ứng khi sử dụng hệ thống đèn mà ngôi nhà trở nên lộng lẫy, hoang vu như mang điều gì đó bí ẩn bên trong khiến ai cũng muốn một lần được bước vào trải nghiệm.

Trên đây là những thông tin hữu ích và những mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L để bạn có thể tham khảo. HOMEMY hi vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình mẫu nhà ưng ý nhất. Đừng bỏ qua những thông tin tuyệt vời này nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *