20 Mẫu Sofa da công nghiệp đẹp, hiện đại được ưa chuộng

Với giá thành rẻ, bình dân, sofa da công nghiệp phù hợp với hầu hết người tiêu dùng. Vậy với giá thành như vậy liệu sofa da công nghiệp có tốt không? Dưới đây sẽ phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi này và gợi ý với 20 mẫu sofa đẹp và hiện đại. 

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Ghế sofa

1. Sofa da công nghiệp là gì? Có nên mua sofa da công nghiệp?

Da công nghiệp là gì?

Đây là loại da nhân tạo được làm từ các vật liệu như vụn da thật, vụn vải, hay sợi polyester,… Chúng được xay nhỏ, ép dính và phủ nhựa sau đó dệt kim hoặc dệt xuyên kim 3D để tạo độ liên kết. Cuối cùng là nhuộm màu và tạo vân để tạo nên sự đa dạng cho sản phẩm.

Sofa da công nghiệp là gì? 

Đây là loại ghế ngồi bọc bên ngoài là các loại da công nghiệp, bên trong là các nệm mút và lò so đàn hồi tạo sự êm ái. Khung xương chịu lực của ghế được làm bằng gỗ tự nhiên, sắt hoặc inox. Do được sản xuất với quy mô lớn, và làm từ các nguyên liệu rẻ, tái chế nên giá thành của sản phẩm cũng rẻ hơn nhiều do với loại ghế được làm từ da thật.

Sofa da công nghiệp
Ghế sofa bọc da công nghiệp

Vậy có nên mua loại sofa này không? 

Có 3 loại da công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất để tạo thành chiếc ghế sofa: Da Simili – với giá thành rẻ nhất; Da PU – loại da phổ thông; Da Microfiber – loại da cao cấp nhất. Tùy vào từng loại da mà ghế có những độ bền màu và cảm giác thoải mái khi sử dụng khác nhau. Bên cạnh đó, với chất liệu này thì ghế cũng có thể có tuổi thọ lên đến hàng chục năng nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Sofa chung cư

2. Sofa da bằng chất liệu công nghiệp có bền không?

Với những tiến bộ về khoa học, kỹ thuật nên công nghệ sản xuất cũng được cải tiến. Do đó, chất lượng của ghế cũng được nâng lên. Những mẫu ghế này có độ bền tốt hơn vải và nỉ, chỉ thua mỗi da thật.

  • Da Simili: tuổi thọ trung bình rơi vào khoảng từ 4-6 năm. Có thể ngắn hoặc dài hơn tùy vào cách sử dụng hay điều kiện môi trường. Bạn nên tránh kê sofa ở nơi ánh sáng chiếu, nhiệt độ cao, bụi. Điều đó sẽ khiến ghế xuống màu, dẵn mặt da và nổ da.
  • Da PU: Độ bền trung bình từ 5-19 năm cũng tùy vào điều kiện môi trường hay cách bảo quản
  • Da Microfiber: Là loại da có độ bền cao nhất từ 7-15 năm.
Sofa da công nghiệp
Độ bền của sofa da công nghiệp

>>>> KHÁM PHÁ THÊM: Sofa chữ L

3. Chất liệu & kiểu dáng của sofa bọc da công nghiệp

Bạn đang không biết vậy mẫu ghế này có những chất liệu và kiểu dáng như thế nào? Dưới đây là một số thông tin mà bạn có thể tham khảo.

3.1 Chất liệu

Như được đề cập ở trên, hiện nay 3 dòng da công nghiệp được ưa chuộng nhất là da Similui, da PU và da Microfiber.

  • Da simili:  Được cấu tạo chủ yếu từ nhựa PVC nên dòng này có mùi hôi thường thấy của nhựa và không được mềm mịn. Hơn nữa, các ghế sofa làm từ loại da này thường có độ bền thấp và chất lượng kém.
  • Da PU: cao cấp và đảm bảo về chất lượng hơn dòng da Simili do hạn chế được nguyên liệu như PVC. Tùy thuộc vào nhà sản xuất mà tỷ lệ PVC có trong loại da này khác nhau. Với các nhà sản xuất như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Đức thì tỉ lệ sẽ rơi vào khoảng 25-30%. Phần còn lại sẽ là các vụn da thật được cán nguyễn rồi tạo thành sản phẩm. Loại da này nằm trong phân khúc tầm trung nên được sử dụng phổ biến.
  • Da Microfiber: đây là loại có chất lượng tốt nhất hiện nay. Do chúng có cấu tạo từ những sợi vi mảnh siêu nhỏ và mềm. Hơn nữa, chúng còn được mô phỏng cấu trúc 3D của da thật nên người dùng sẽ cảm thấy êm ái, mềm mại như da thật khi sử dụng. Ngoài ra, loại da này còn tránh được tình trạng ấm mốc trong không gian kín, có độ bền cao.
Sofa da công nghiệp
Ghế sofa da Microfiber

3.2 Kiểu dáng

Mẫu sofa công nghiệp ngày nay có sự đa dạng về mẫu mã, khiến người dùng có thể tha hồ lựa chọn. Sau đây là một số mẫu thiết kế phổ biến, mà bạn có thể tham khảo:

  • Sofa góc: Với dòng sofa này bạn có thể tận dụng các góc chết trong phòng. Tùy vào như cầu khác nhau mà có các loại như sofa góc L U, G,…
  • Sofa văng: hay còn có tên gọi khác là sofa chữ I được sử dụng cho không gian nhỏ như quán cafe, văn phòng,…
  • Sofa đơn: Như tên gọi, thì sofa này được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản dành cho 1 người ngồi. Bạn có thể kết hợp với sofa văng để tạo thành một bộ sofa hoàn chỉnh
  • Sofa bán nguyệt: được biết với tên gọi khác là sofa chữ C. Kiểu dáng là tròn bán nguyệt, phù hợp với các không gian rộng mang phong cách sáng tạo.
Sofa da công nghiệp
Kiểu dáng ghế sofa

4. Sofa da công nghiệp có tốt không?

Để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, bạn cần nắm rõ những ưu, nhược điểm của sản phẩm để có thể đưa ra quyết định tốt nhất. Dưới đây là một số ưu điểm và hạn chế của dòng sofa da công nghiệp.

4.1 Ưu điểm

  • Chất lượng ngày càng đảm bảo: Công nghệ hàng càng cải tiến nên chất lượng sản phẩm ngày càng được đảm bảo hơn. Độ bền của sản phẩm đã được cải thiện đáng kể so với trước đó.
  • Tính thẩm mỹ cao: Xét về độ bóng bẩy, sang trọng thì sofa da công nghiệp không thua kém gì so với da thật. Sản phẩm mang nét hài hòa trong phong cách, thẩm mỹ cao tạo điểm nhấn cho không gian của bạn
  • Đa dạng về màu sắc: Trong khi da thật chỉ có những màu trung tính, thì dòng sofa này lại có sự đa dạng về màu sắc, mẫu mà  cho bạn tha hồ lựa chọn.
  • Dễ vệ sinh, không thấm nước: do được sản xuất bằng công nghệ cao nên sản phẩm có thể dễ dàng làm sạch. Bề mặt cũng khó bám bụi nên khiến chúng luôn sạch sẽ. Ngoài ra, chất liệu có thể chống thấm nước, giảm thiểu thấm hút mồ hôi nên không gây mùi khó chịu.
  • Giá thành rẻ: Dù giá thành thấp hơn sofa da thật nhưng chúng vẫn toát lên được sự sang trọng, đẳng cấp. Với giá thành rẻ hơn 2-6 lần so với da thật nên bạn có thể tiết kiệm được chi phí.
  • Thích nghi tốt hơn da thật: Dòng sản phẩm này không bị thấm hút nên có thể thích nghi với thời tiết tốt hơn so với da thật.
Sofa da công nghiệp
Ưu điểm của ghế sofa da công nghiệp

4.2 Nhược điểm

  • Sản phẩm bị hạn chế về kiểu dáng do chỉ phù hợp với phòng khách. Do hầu hết các mẫu sẽ có thiết kế góc L cùng đôn và bàn trà để thành nên bộ sofa hoàn chỉnh
  • Nếu không được sử dụng và bảo quản đúng cách, sản phẩm sẽ bị hạn chế về tuổi thọ.
  • Bề mặt sản phẩm là nhựa nên dễ bí bách, khó chịu khi ngồi lâu.

5. Cách bảo quản sofa da công nghiệp đúng cách

Để tăng độ bền của sản phẩm, bạn cần chăm sóc và bảo quản đúng cách. Sofa da công nghiệp có tuổi thọ kém nên việc vệ sinh đúng cách sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng.

5.1 Thường xuyên vệ sinh định kỳ

Bạn nên thường xuyên hút bụi, lau bụi cho bề mặt của bộ sofa bằng các dung dịch đánh bóng, vệ sinh chuyên dụng dành riêng cho da công nghiệp. Đặc biệt, các sofa sáng màu như trắng hay xanh dương thì bạn cần vệ sinh thường xuyên để tránh làm ố màu, gây mất thẩm mỹ.

5.2 Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp

Đến nay, vẫn có nhiều gia đình cho rằng dung dịch nào cũng có thể vệ sinh được sofa. Nhưng họ lại không biết rằng điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sofa. Việc sử dụng các hóa chất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng là cách gia tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Sofa da công nghiệp
Vệ sinh cho ghế sofa công nghiệp

5.3 Thay thế, sửa chữa ngay khi hỏng hóc

Nhận thấy sofa có vết rách hay xước cần sửa chữa thì bạn cần liên hệ nhay tới nhà cung cấp để được bảo hành sản phẩm. Bằng cách này sẽ giúp hạn chế hỏng kết cấu bên trong của sofa hay vết rách to hơn. Nhờ đó, sofa có thể sử dụng lâu hơn.

5.4 Mẹo làm sạch ghế bằng da công nghiệp

Dưới đây là một số cách nhanh nhất và đơn giản nhất mà bạn có thể làm sạch sofa ngay tại nhà:

  • Sử dụng giấm trắng: Pha loãng dung dịch giấm và nước ấm theo tỉ lệ 1:2, để làm giảm nồng độ axit của giấm. Sau đó bạn sử dụng khăn mềm, nhúng vào dung dịch, vắt ẩm và lau lên bề mặt.
  • Sử dụng rượu trắng: Pha với nước ấm tỉ lệ 1:1 để tránh ảnh hưởng đến màu của da. Dung dịch này sẽ giúp cho sản phẩm trở nên sáng bóng hơn, loại bỏ nấm mốc và ẩm mốc.
Sofa da công nghiệp
Sử dụng dung dịch giấm hoặc rượu trắng để làm sạch sofa

6. Giá thành sofa bằng da công nghiệp hiện nay trên thị trường

Giá thành của sản phẩm sẽ tùy theo chất lượng, chất liệu làm ra sản phẩm. Có loại siêu rẻ, nhưng có có loại ngược lại.

  • Từ 5-9 triệu là giá của ghế sofa văng dài 3 chỗ, kích thước 1m6 x 2m2
  • Với loại da Simili giá chỉ rơi vào tầm khoảng từ 2-5 triệu
  • Còn với Microfiber là loại da cao cấp giá từ 8-15 triệu
  • Sofa góc L có giá trung bình từ 7-12 triệu.
Sofa da công nghiệp
Giá sofa da công nghiệp

7. Mua sofa da công nghiệp đẹp ở đâu giá tốt, uy tín?

Bạn đang phân vân không biết sofa da công nghiệp ở đâu uy tín, giá giường rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng? Vậy thì Nội thất Lương Sơn sẽ là sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Nội thất Lương Sơn tự hào là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nội thất. Lương Sơn còn cung cấp các sản phẩm nội thất cho văn phòng, gia đình và trường học. Sở hữu những kiến trúc sư giỏi, mạnh tay đầu tư thiết bị máy móc hiện đại với kho sức chứa lớn. Nội thất Lương Sơn tự tin làm hài lòng ngay cả với khách hàng khó tính nhất, dự án khó nhất.

Sofa da công nghiệp
Xưởng sản xuất của Lương Sơn

Tất cả các sản phẩm được thiết kế với mẫu mã đa dạng, hiện đại mang đến vẻ đẹp riêng. Sản phẩm có mức giá cạnh tranh nhất thị trường khi mọi quy trình sản xuất đều tự thực hiện. Do đó các khoản chi phí đều được tối ưu. Lương Sơn cam kết đảm bảo chất lượng khi khách hàng mua hàng tại Lương Sơn.

Trên đây là thông tin về sofa da công nghiệp do chúng tôi tổng hợp. Chúng tôi hi vọng gợi ý trên có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ qua Hotline để được giải đáp cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Đánh giá

Viết một bình luận

TIN TỨC MỚI NHẤT