Kính Thuốc Là Gì? Hướng Dẫn Cách Mua Kính Chi Tiết

Trên thị trường kính thuốc hiện nay, những mẫu mã gọng kính được thiết kế khá đa dạng. Mỗi loại gọng có một phong cách thiết kế khác nhau, điều này khiến người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn mẫu mã phù hợp với sở thích của mình. Mời bạn đến với bài viết dưới đây, để có thể biết thêm nhiều kiểu dáng độc đáo và thời thượng hiện nay. 

>>>> THAM KHẢO THÊM: Bảng giá kính thuốc chi tiết, cập nhật mới nhất 2022

1. Khái niệm kính thuốc

Kính thuốc được hiểu là một loại kính dùng cho những người bị các tật xạ như cận thị, loạn thị, viễn thị. Khi sử dụng loại kính này, tình trạng của mắt hiện tại sẽ được cải thiện rõ rệt, nhằm làm cho mắt người dùng có thể nhìn thấy rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, có một số loại mắt kính thuốc còn được trang bị những chức năng như chống ánh sáng xanh, hay tia uv của mặt trời. Những chức năng này được tráng lên bề mặt kính, điều này không chỉ giúp cho người dùng nhìn rõ hơn mà còn bảo vệ mắt khỏi tác động của môi trường xung quanh.

2. Đặc điểm của kính thuốc

Khi chúng ta bị các tật khúc xạ thì tầm nhìn sẽ bị ảnh hưởng đi rất nhiều, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn kéo theo nhiều vấn đề xung quanh. Chất lượng công việc sẽ giảm sút, và nếu các tật về mắt không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những bệnh nghiêm trọng như: đục thể thuỷ tinh, mù loà,… Chính vì vậy, khi sử dụng một chiếc kính thuốc phù hợp thì mọi lo âu về các tật của mắt sẽ được giải quyết. Bạn nên thăm khám bác sĩ, đê có thể biết rõ tình trạng mắt hiện tại của mình. Từ đó, bạn có thể lựa chọn mua kính thuốc phù hợp cho chính bản thân.

>>>> XEM NGAY: Kính loạn thị nên đeo thường xuyên không? [Kèm giá bán chi tiết]

3. Tác dụng của kính thuốc

Mắt kính thuốc sẽ giúp bạn khắc phục những tật khúc xạ, tạo điều kiện cho mắt điều tiết ổn định tầm nhìn. Khi bạn đã lựa chọn cho mình một chiếc kính phù hợp, điều này sẽ giúp bạn tránh xa những bệnh nguy hiểm về mắt. Không những thế, khi đeo kính đúng với tật của mắt, nó sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn.

4. Những lưu ý khi chọn kính thuốc nên biết

Điều cần lưu ý đầu tiên chính là khoảng cách đồng tử khi chọn gọng kính, thông số này sẽ được bác sĩ khám mắt ghi rõ trên đơn kính. Bạn cần xác định loại tròng kính này là đối tượng nào sử dụng, bởi vì mỗi độ tuổi và ngành nghề khác nhau sẽ có những loại mắt kính thuốc riêng đặc trưng. Nếu là học sinh tiểu học thì chỉ nên dùng loại kính có tráng cứng, chống xước và chất liệu nhựa dẻo dai. Nhưng nếu là nhân viên văn phòng, tiếp xúc thường xuyên với màn hình máy tính thì nên sử dụng kính có lớp chống ánh sáng xanh.

>>>> CLICK NGAY: Kính viễn thị chính hãng, chất lượng kèm báo giá chi tiết

5. Gợi ý các mẫu kính thuốc đẹp nên mua

5.1. Mẫu gọng kính vuông

Kiểu dáng gọng kính hình vuông khá phù hợp với những gương hình trái xoan. Đối với dáng khuôn mặt này, kính gọng vuông này sẽ che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Điều này sẽ tạo được sự duyên dáng và thẩm mỹ cho tổng thể gương mặt hơn.

kính thuốc
Mẫu gọng kính mắt dáng kính vuông thời thượng

5.2. Mẫu gọng kính hình chữ nhật

Những dáng kính gọng chữ nhật thêm vào một vài chi tiết cách điệu, điều này sẽ khiến cho những gương mặt tròn sẽ trở nên nhỏ nhắn và hài hoà với kính mắt hơn. Dáng gọng kính kiểu góc cạnh này sẽ khiến cho gương mặt tròn như được kéo dài ra, tạo sự nhỏ nhắn và hài hoà cho gương mặt.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Bảng giá kính cận chi tiết, cập nhất mới nhất 2022

5.3. Mẫu gọng kính mắt mèo

Những gương mặt có vầng trán rộng hay những người có khuôn mặt hình trái tim, với đặc điểm cằm nhỏ và gọn nhưng gò má to và ngang. Những khuôn mặt có dáng này nên chọn gọng kính dáng mắt mèo. Những dáng kính này sẽ che đi phần khuyết điểm vốn có trên gương mặt, tạo sự trẻ trung và năng động cho chính người đeo kính.

kính thuốc
Kiểu dáng kính thuốc hình mắt mèo sang trọng cho phái nữ

5.4. Mẫu gọng kính Oval

Đây là mẫu gọng kính phù hợp với những bạn có gương mặt lớn và hàm rộng, có thể nói đây là mẫu gọng kính thiết kế dành riêng cho giới trẻ hiện nay. Vì dáng kính khá cá tính và hiện đại, khi sử dụng dáng kính này gương mặt của bạn sẽ trở nên trẻ trung và những đường nét trên gương mặt được tôn lên đáng kể.

5.5. Mẫu gọng kính tròn

Những bạn có gương mặt dài sẽ phù hợp với mẫu gọng kính tròn này, đa số gương mặt dài sẽ tạo sự gầy gò và thiếu sức sống. Khi sử dụng mẫu gọng kính này, này sẽ khắc phục được những khuyết điểm ấy trên gương mặt. Tạo cho bạn một sự trẻ trung và năng động vốn có, giúp thu hút được ánh nhìn của người đối diện.

6. Nên chọn mua kính thuốc ở đâu uy tín, giá tốt

Để chọn cho mình một chiếc kính thuốc phù hợp, thì bạn nên tham khảo nhiều địa chỉ bán kính uy tín hiện nay. Bởi đây là vật dụng liên quan đến sức khỏe của bản thân, chính vì vậy bạn cần phải đảm bảo mẫu mã kính có chất lượng tốt nhất. Nơi bán cần đảm bảo uy tín về sản phẩm, cung cấp những giấy tờ kiểm định nghiêm ngặt cũng như chính sách bảo hành cho sản phẩm kính. Đặc biệt là giá cả của sản phẩm phải hợp lý, mỗi loại kính sẽ có những tác dụng riêng và từ đó giá tiền cũng khác nhau.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi muốn bạn đọc tích góp cho mình những thông tin bổ ích về dòng kính thuốc hiện nay. Cảm ơn bạn đã đọc hết thông tin này. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu có thắc mắc.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

TIN TỨC MỚI NHẤT