Những Điều Cần Biết Về Thiết Kế Nhà 5×14 Có Gara Sang Chảnh

Thiết kế nhà 5×14 có gara đang rất được mọi người quan tâm. Bởi nhu cầu có xe ô tô của các gia đình ngày càng tăng. Bên cạnh đó, mẫu nhà này có diện tích rất phù hợp, đặc biệt là ở thành phố. Hãy cùng Homemy tìm hiểu những thông tin liên quan đến mẫu nhà này nhé.

Các lưu ý khi thiết kế nhà 5×14 có gara

1. Diện tích của gara

Đây là điều mà các gia đình cần xem xét và tính toán kỹ. Bởi diện tích gara phụ thuộc vào kích thước của ô tô cũng như bao nhiêu xe máy trong nhà.

Ví dụ như xe bốn bánh có 4 chỗ thì phù hợp với kịch thước từ 3x5m đến 4x6m. Việc xem xét, tính toán kĩ sẽ giúp cho việc bỏ cũng như đưa xe ra được thuận tiện.

thieet-ke-nha-5x14-co-gara (1)
Diện tích gara phải phù hợp

Tuy nhiên, gia chủ nên xem xét chỗ rộng hơn để bỏ thêm xe máy. Diện tích trung bình của 1 chiếc xe máy khoảng 1.5x2m. Gia chủ xem xét số xe máy trong nhà bao nhiêu để xây cho phù hợp.

Bên cạnh đó, trong gara cần có các khe hở để cho vệc lưu thông không khí được tốt. Cửa gara phải đủ cao để thuận tiện dễ dàng trong việc di chuyển.

2. Chọn loại cửa cho gara đẹp

Với xu hướng ngày nay thì hầu hết mọi gia đình đều sử dụng cửa cuốn tự động. Nó sẽ mang đến sự thuận tiện cho các gia đình chỉ cần sử dụng một thiết bị điều kiện. Mặt khác, đây là loại cửa được đánh giá có độ an toàn cao nhất.

thieet-ke-nha-5x14-co-gara (2)
Các gia đình thường sử dụng cửa gara cuốn

 

Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi rằng khi cúp điện thì sẽ như thế nào? Câu trả lời danh cho bạn chính là, với thang cuốn tự đông, khi cúp điện thì có thể nâng lên, kéo xuống một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có sử dụng cửa sắt khóa lại, tuy nhiên, độ an toàn thấp.

3. Bố trí nội thất khi thiết kế nhà 5×14 có gara

Việc thiết kế nội thất là một phần không thể thiếu khi xây dựng nhà có gara. Với trần của gara thì gia chủ có thể làm bằng thạc cao hoặc là nhôm để có thể tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn thấy sang chảnh.

Bên cạnh đó, nó sẽ giúp việc thi công xây ngôi nhà được dễ và nhanh chóng hơn.

thieet-ke-nha-5x14-co-gara (3)
Bố trí nội thất gara phải phù hợp và sang chảnh

Đối với bức tường thì nên dùng loại sơn tránh ẩm mốc và dễ lau sạch. Bên cạnh đó để cho gara được đẹp cũng như tránh được tiếng ồn tốt hơn thì có thể ốp đá sần.

Ngoài ra, thiết kế tường có nhiều khe hở để hạn chế được mùi xăng dầu, nhớt được tốt hơn.

4. Không nên bố trí hay xây dựng gara ngay dưới hay bên cạnh phòng ngủ

Đây là điều mà gia chủ cần đọc và tránh. Khi bố trí gara dưới hay bên canh, sẽ gây ra các tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng đến nghỉ ngơi. Thứ hai, nếu làm như vậy thì sức khỏe có thể bị ảnh hưởng bởi có nhiều khí độc thải từ xe ra.

thieet-ke-nha-5x14-co-gara (4)
Thiết kế nhà có gara đẹp ấn tượng

Đối với trường hợp bạn đã thi công hay vì lí do gì đó không thể thay đổi được vị trí thì bạn có thể dùng tường cách âm. Tuy nhiên, việc này sẽ tốn nhiều chi phí.

Bên cạnh đó, để hạn chế khí độc không tốt, bạn nên trồng ít cây xanh để loại bỏ các khí độc đó.

Phong thủy trong thiết kế nhà 5×14 có gara

1. Xây gara ô tô theo hình vuông hoặc hình chữ nhật

Đứng từ góc độ phong thủy thì việc xây nhà có quá nhiều các góc nhọn sẽ có vận khí không tốt. Do đó, gia chủ nên xây gara theo hình khối chữ nhật hay vuông để giảm các góc nhọn đó.

thieet-ke-nha-5x14-co-gara (5)
Xây gara ô tô theo hình chữ nhật

Bên cạnh đó, nó sẽ giúp gia chủ sử dụng không gian dễ dàng khi di chuyển xe vào và ra.

2. Thiết kế gara theo hướng Đông Bắc

Việc thiết kế nhà 5×14 có gara phải hợp với phong thủy, với các cung của các thành viên trong gia đình. Mục đích điều này là để cho các thành viên luôn khỏe mạnh, công việc suôn sẻ.

thieet-ke-nha-5x14-co-gara (6)
Xây gara nhà 5×14 hướng Đông Bắc hợp phong thủy

Do đó, gia chủ nên xây gara theo hướng Đông Bắc để mang lại vận khí tốt, tránh sự ô nhiễm. Bên cạnh đó, việc thiết kế gara ô tô cạnh cửa chính cùng với các họa tiết phù hợp thì sẽ gia tăng vận khí tốt.

3. Lắp đặt hệ thống thông gió ở gara

Khi thiết kế gara, gia chủ nên chú ý đến việc bố trí các khe hở để có thể lưu thông không khí tốt. Ngoài ra, cần bố trí thêm hệ thống thông gió. Lý do của điều này là giúp gara được thông thoáng, tránh sự ngột ngạt.

thieet-ke-nha-5x14-co-gara (7)
Lắp đặt hệ thông thông gió ở gara ô tô

Bên cạnh đó, theo như phong thủy, với hệ thống thông gió không tốt thì sẽ hình thành nên bệ khí sẽ ảnh hưởng đến vận khí của cả ngôi nhà. Cùng với đó, ngày ngày gia chủ nên mở cửa để cho các khí độc dễ dàng thoát ra ngoài.

4. Tránh mở cửa gara ngay những vị trí xung xạ

Gara được thiết kế với nhiều dạng khác nhau như gara ở tầng bán hầm, tầng nổi hay tầng hầm. Thiết kế gara với kiểu nào thì gia chủ cũng nên tránh bố trí gần giếng, chỗ để rác, các gọc nhọn, đường ống nước. Bởi như vậy sẽ mang lại vận khí không tốt và nó sẽ ảnh hưởng xấu đến gia đình.

thieet-ke-nha-5x14-co-gara (8)
Bố trí cửa gara hợp phong thủy

Gia chủ nên lựa chọn cửa của gara ở một vị trí phẳng, tránh các xụng xạ và nên nằm ở chỗ có nhiều cây xanh. Bên cạnh đó, nên bố trí màu gara tương đối nhẹ nhàng và đơn giản. Ngoài trừ mục đích có phong thủy tốt thì nó cũng giúp tinh thần của các thành viên được nhẹ nhàng thư thái hơn.

Nói chung, Homemy đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về thiết kế nhà 5×14 có gara. Chúng tôi hy vọng với những thông tin hưu ích này sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà không những đẹp mà còn hợp phong thủy.

Đánh giá

Viết một bình luận

TIN TỨC MỚI NHẤT