TOP 4 Mẫu Thiết Kế Nhà Cấp 4 Ngang 8m Đẹp, Thông Thoáng

Với mặt tiền 8m, căn nhà của bạn đã có lợi thế rất lớn trong mọi ánh nhìn đầu tiên. Chiều ngang nhà càng rộng, càng có nhiều lối thiết kế tận dụng nắng và không khí. Sau đây là TOP 4 mẫu thiết kế nhà cấp 4 ngang 8m lộng gió.

1. Nhà cấp 4 diện tích 8x12m thoáng mát

Phối cảnh ngôi nhà

Mẫu nhà đầu tiên này khá quen thuộc với thiết kế mái thái và kết cấu nhà hình chữ L. Cách bố trí hình chữ L giúp tăng cảm giác rộng rãi và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên ngoài ngôi nhà gồm 1 cửa chính và 3 cửa sổ nhỏ. Điều này giúp căn nhà tận dụng được không khí và ánh sáng từ bên ngoài. Gam màu trắng chủ đạo và mái thái nâu tạo nên nét tinh tế những cũng không kém phần ấm cúng.

Phối cảnh nhà cấp 4 diện tích 8x12m thoáng mát
Phối cảnh nhà cấp 4 diện tích 8x12m thoáng mát

Bản thiết kế của ngôi nhà

Công năng của ngôi nhà khá đầy đủ với 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng ăn + bếp, 1 phòng tắm và vệ sinh. Với mô hình này, nhu cầu sinh hoạt của tất cả các thành viên trong gia đình đều được đáp ứng đầy đủ.

Phòng khách xuất hiện ngay từ khi bạn bước vào sảnh chính, được thiết kế rộng rãi với diện tích 20,26m2. Không gian phòng khách được thiết kế tối giản tạo sự thoải mái và thoáng đãng cho ngôi nhà.

Thẳng vào phía trong là phòng thờ, bàn thờ được đặt ở vị trí trang trọng và cũng rất thuận tiện khi có người nhà hoặc khách quan muốn cúng bái, thắp 1 nén hương.

Bên trái ngôi nhà được bố trí hai phòng ngủ đối diện nhau. Bên phải là một phòng ngủ khác đối diện với phòng bếp, bàn ăn và phòng vệ sinh. Như vậy, công năng bên trong được chia làm hai bên, ở giữa là lối đi rộng rãi, đảm bảo việc di chuyển giữa các phòng với nhau được thuận tiện nhất.

Thêm nữa, thiết kế tất cả các phòng trong ngôi nhà đều có cửa sổ thông ra bên ngoài. Đây là cách bố trí mang đến một không gian tràn ngập không khí trong lành. Ngôi nhà như hòa mình với thiên nhiên, mang đến một cảm giác dễ chịu khi trở về nhà sau ngày dài học tập và làm việc.

 

Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích 8x12m thoáng mát
Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích 8x12m thoáng mát

2. Nhà cấp 4 diện tích 8x14m 

Phối cảnh ngôi nhà

Thêm một mẫu nhà có kiến trúc hình chữ L nữa. Kiến trúc chữ L sẽ giúp cho công trình thông thoáng hơn, thiết kế đơn giản nhưng có sức thu hút mạnh mẽ. Hình khối mẫu nhà cấp 4 ngang 8m được thiết kế khá cao ráo và thoáng mát. Phần chân tường được ốp gạc, nhằm tăng tính thẩm mỹ đồng thời chống hiện tượng thấm nước và rêu mốc thường gặp.

Toàn bộ thân tường được sơn màu trắng sáng, chạy cùng với những đường gờ chỉ kẻ lõm, chạy ngang, giúp cân bằng hiệu úng trong tổng thể chung. Hình khối mẫu thiết kế nhà không chỉ vững chắc, mạnh mẽ, bề thế mà còn mang trong mình những đường nét tinh tế, mềm mại và có sức quyến rũ lớn.

Thiết kế mái thái màu xanh lam đậm, đi cùng với hệ thống cửa nhôm xingfa màu vân gỗ. Ngôi nhà còn được tôn lên thêm bằng gam trắng. Mẫu nhà trở nên nổi bật và chinh phục hoàn toàn mọi ánh mắt ngắm nhìn xung quanh.

Nhà cấp 4 diện tích 8x14m 
Phối cảnh nhà cấp 4 diện tích 8x14m

Bản thiết kế của ngôi nhà

Từ sảnh chính, không gian đềm trước hiên, tiến sâu vào trong là phòng khách khá rộng và thoáng mát. Nhà có thêm 1 sảnh phụ thông vào nhà bếp. Bếp và bàn ăn được tích hợp chung vào 1 không gian. Còn có  cửa sổ tối ưa ánh sáng và tận dụng luồng không khí khiến căn bếp trở nên thoáng khí hơn.

Từ phòng khách, 3 phòng ngủ được phân bố và tập trung về phía bên phải. Tiếp giáp cạnh phòng khách là phòng ngủ master. Thiết kế có cửa hướng ra sân vườn sau và trước của thiết kế nhà cấp 4 đẹp.

Từ phòng ngủ chính tạo một hành lang đi lại trong nhà, chạy thẳng ra 2 phòng ngủ phụ và không gian sinh hoạt chung như nhà tắm, nhà vệ sinh và phòng sân phơi đồ. Việc bố trí 3 phòng ngủ cạnh nhau, thiết kế chung hành lang đi lại là chủ ý, kết nối không gian và có sự liên kết tách biệt với không gian bếp phía đối diện.

Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích 8x14m
Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích 8x14m

3. Thiết kế nhà cấp 4 ngang 8m sâu 15m 

Phối cảnh ngôi nhà

Mặt tiền của thiết kế mẫu nhà cấp 4 hiện đại 8x15m này bạn sẽ thấy đây là kiểu nhà có kiến trúc khá đơn giản. Với mặt tiền rộng 8m được chia đôi tạo thành 2 khối thò thụt tại mặt tiền và tông màu chính là 2 gam: trắng sơn tường và nâu đỏ của mái.

Phía trên là kiểu mái dốc lệch 1 bên sang phía hông nhà. Còn phần ở trước là lớp mái hiên thấp hơn. Một sự phối hợp đặc biệt nhưng đơn giản, tạo ra nét mới lạ, hiện đại.

Bao quanh mẫu nhà đẹp này sẽ là thảm cỏ được thiết kế gọn gàng. Và còn có 2 hàng đá tạo thành lối đi dành cho ô tô hoặc xe máy,… Hệ hống cửa chính và các cửa sổ đều có phần làm bằng kính. Chúng giúp ánh sáng len vào từng ngóc ngách của ngôi nhà, tạo nên sự sáng sủa, đẹp đẽ của nhà.

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 8m sâu 15m 
Thiết kế nhà cấp 4 ngang 8m sâu 15m

Bản thiết kế của ngôi nhà

Thiết kế khá đơn giản khi được chia đôi theo chiều dài nhà tạo thành 2 khu chức năng rất cụ thể. Không gian sinh hoạt chung và không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt riêng.

Trong đó khu vực sinh hoạt chung phía trái của nhà là phòng khách, phòng ăn và phòng bếp. 3 không gian này được bố trí nằm trong 1 không gian chung mang tính liên thông với nhau. Từ đó tạo ra sự lưu thông cho ánh sáng cùng với không khí cho toàn bộ khu vực sinh hoạt chung luôn được thoáng mát, dễ chịu.

Phần sinh hoạt riêng dành cho các thành viên trong gia đình sẽ gồm có 3 phòng ngủ. Cụ thể sẽ là 2 phòng ngủ lớn và 1 phòng ngủ nhỏ. Cả 3 phòng đều có phòng tắm và phòng WC riêng biệt cũng như cửa sổ thông ra bên ngoài.

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 8m sâu 15m 
Thiết kế nhà cấp 4 ngang 8m sâu 15m

4. Nhà cấp 4 diện tích 8x20m rộng thênh thang

Phối cảnh ngôi nhà

Ngôi nhà rộng rãi, sáng sủa với thiết kế 2 mặt tiền hiện đại. Phòng khách rộng thoáng được tiếp cận đầy đủ không khí và ánh sáng nhờ 2 sảnh chính và phụ của ngôi nhà. Tông màu trắng sáng ngời kết hợp với máu ngói cam và hệ thống cửa gỗ tạo nên cảm giác ấm áp. Thêm một vài mảng tường ốp gạch tô đậm nét hiện đại của ngôi nhà cấp 4 này.

Nhà cấp 4 diện tích 8x20m
Nhà cấp 4 diện tích 8x20m

Bản thiết kế của ngôi nhà

Phòng khách được xây thụt lùi vào phía trong để có một khoảng không gian làm gara oto. Không gian chung rộng rãi thoáng đãng với phòng khách tích hợp bàn ăn. Không gian bếp riêng biệt được bố trí ở phía bên trái, có 1 sảnh phụ dẫn vào bếp.

2 phòng ngủ được sắp xếp ở phía sau của căn nhà. Có 2 phòng vệ sinh chung. 1 phòng ở sát phòng khách và 1 phòng gần 2 phòng ngủ tối đa hóa sự thuận tiện cho gia chủ. Ngoài ra còn có thêm 1 phòng giặt và phơi đồ phía sau tận dụng khí trời tự nhiên.

Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích 8x20m
Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích 8x20m

Có thể nói rằng, 4 thiết kế nhà cấp 4 ngang 8m thoáng đãng trên đây là nguồn tư liệu chất lượng. Hy vọng quý bạn đọc đã chọn ra được 1 mẫu thiết kế hợp ý mình thông qua bài viết này!

4.3/5 - (3 bình chọn)

Viết một bình luận

TIN TỨC MỚI NHẤT