100+ Phong Cách Thiết Kế Shop Thời Trang Nam Hút Mắt

Kinh doanh shop thời trang quần áo nam đang là một trong những lĩnh vực có sức cạnh tranh lớn. Chính vì thế, việc đầu tư phong cách thiết kế là điều mà các chủ shop rất nên chú trọng. Bài viết dưới đây của Homemy sẽ giới thiệu đến các bạn 100+ phong cách thiết kế shop thời trang nam hút mắt mà vẫn lịch lãm.

1. Có nên thiết kế shop thời trang nam

Câu trả lời chắc chắn là có. Việc thiết kế shop thời trang nam có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng dấu ấn thương hiệu. Một shop thời trang nam đẹp, cuốn hút sẽ hấp dẫn được đông đảo sự chú ý của khách hàng cũng như tạo dựng được sự tin tưởng từ ấn tượng đầu tiên.

thiết kế shop thời trang nam
Thiết kế shop quần áo nam đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn thương hiệu

Không những vậy, phong cách thiết kế shop riêng biệt cũng sẽ góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh. Cách thiết kế, bài trí hợp phong thủy cũng giúp mang lại sự may mắn, thịnh vượng trong kinh doanh.

Quan trọng hơn hết, thiết kế khoa học, bài trí hợp lí sẽ giúp khách hàng mua sắm thoải mái. Từ đó, tạo được sự thiện cảm với khách hàng và khuyến khích sự quay lại. Đây được xem là cách quảng bá thương hiệu một cách trực tiếp và hữu hiệu nhất.

2. Những chú ý cần quan tâm khi thiết kế shop thời trang nam

Khi thiết kế shop thời trang nam, sẽ có rất nhiều điều cần đặc biệt quan tâm. Do vậy, để nâng cao hiệu quả kinh doanh, các chủ shop cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

2.1. Lựa chọn phong cách phù hợp với cửa hàng

Để có thể tạo ra nét riêng biệt cho cửa hàng hay còn gọi là dấu ấn thương hiệu thì trước hết cửa hàng cần xác định lựa chọn được phong cách thiết kế shop thời trang nam phù hợp. Điều này sẽ phụ thuộc vào sản phẩm và đối tượng khách hàng mà cửa hàng hướng đến. Chẳng hạn, cửa hàng kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ, phong cách thiết kế sẽ mang hơi hướng năng động, trẻ trung và có thể có một chút phá cách. Ngược lại, cửa hàng thời trang trung niên thì phong cách thiết kế cũng sẽ trầm tĩnh, đơn giản hơn.

Một thiết kế thành công không thể không kể đến sự phối hợp hài hòa giữa các màu sắc. Với shop quần áo nam, thông thường chỉ nên sử dụng tối đa ba màu cho tổng thể.

Phong cách thiết kế cần có sự phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu

2.2. Phân bổ ánh sáng phù hợp

Hệ thống ánh sáng trong thiết kế shop thời trang nam sẽ tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Ánh sáng được phân bố đều và hợp lí sẽ tạo cảm giác giúp khách hàng trở nên trắng hơn.

Phân bổ ánh sáng đầy đủ giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng

Bên cạnh đó, một không gian có đủ ánh sáng cũng tạo cảm giác thoải mái khi mua sắm. Nếu theo phong cách trầm ổn thì có thể sử dụng đèn vàng hoặc đèn ánh sáng trung tính. Ngược lại, với phong cách năng động, trẻ trung có thể bổ sung thêm đèn neon hoặc đèn led.

>>> Xem ngay: 50+ Mẫu Trang Trí Shop Quần Áo Trẻ Em Đẹp Cuốn Hút

2.3. Phân chia khu vực khoa học

Tại cửa hàng sẽ có nhiều dòng sản phẩm quần áo khác nhau. Chính vì vậy, phân chia khu vực sao cho khoa học, hợp lí cũng là điều mà các chủ shop cần lưu khi thi công thiết kế shop thời trang nam. Việc phân chia như vậy sẽ giúp khách hàng dễ dàng chọn lọc, lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Không những vậy, điều này còn góp phần thể hiện được sự chuyên nghiệp và chỉn chu của cửa hàng.

Có thể phân chia khu vực dựa trên dòng sản phẩm, giá cả hoặc màu sắc. Tuy nhiên, cần phải có sự thống nhất để không ảnh hưởng đến tổng thể cửa hàng.

thiết kế shop thời trang nam
Quần áo cần được phân chia, bố trí khoa học

3. 100 mẫu thiết kế shop thời trang nam cực đỉnh không thể bỏ qua

Cùng điểm qua 100 mẫu thiết kế shop thời trang nam cực đỉnh ngay dưới đây. Các bạn chủ shop có thể tham khảo để lựa chọn phong cách phù hợp nhé!

3.1. Phong cách hiện đại, cá tính

Đây có thể được xem là phong cách được ưa chuộng và phổ biến trong thiết kế shop thời trang nam. Thông thường, phong cách này phù hợp với các cửa hàng kinh doanh Local Brand thiên về các dòng áo thun, sơ mi và nón tự thiết kế. Tông màu chủ đạo làm nổi bật phong cách này thường là màu đen, trắng, đỏ hoặc cá tính hơn với những tông màu tương phản.

Phong cách hiện đại, cá tính rất được ưa chuộng

3.2. Phong cách trẻ trung, sôi động

Thiết kế shop thời trang nam phù hợp với hầu hết các cửa hàng. Từ thiết kế cho đến nội thất của cửa hàng cần phải có sự phối hợp đồng điều để làm nổi bật lên sự trẻ trung, sôi động, lôi cuốn ánh nhìn của khách hàng.

Đây là phong cách khá dễ thi công nhưng để tạo được sự khác biệt thì không hề dễ chút nào. Có thể tận dụng ý tưởng hình thành một chiếc tàu điện ngầm hoặc hình vẽ nghệ thuật để tạo sự khác biệt cũng là một gợi ý hay.

thiết kế shop thời trang nam

thiết kế shop thời trang nam
Phong cách trẻ trung, sôi động phổ biến rộng rãi

>>> Đọc thêm: Mẹo Thiết Kế Shop Hoa Tươi Nhỏ Nổi Bật Và Hút Khách Nhất

3.3. Phong cách cổ điển, vintage

Trở thành xu hướng trong một số năm trở lại đây, phong cách cổ điển, vintage cũng là một lựa chọn thú vị mà các chủ shop có thể tham khảo. Phong cách mang hơi hướng cổ xưa này khá phù hợp với các cửa hàng quần áo Second Hand.

Sự ấm áp, cổ điển mà phong cách này mang lại sẽ là thỏi nam châm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tông màu chủ đạo được sử dụng thường là màu nâu tạo cảm giác hoài cổ, thư thái khi trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng.

Không gian ấm cúng mang đậm nét cổ điển pha chút hiện đại

3.4. Phong cách công nghiệp – Industrial

Với các cửa hàng kinh doanh dòng sản phẩm mang hơi hướng bụi bặm, đường phố thì phong cách công nghiệp chính là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Những bức tường gạch phun màu hoặc bê tông mài sẽ là điểm nhấn khác biệt và vô cùng ấn tượng của phong cách này.

Không gian ấm cúng mang đậm nét cổ điển pha chút hiện đại

3.5. Phong cách đơn giản – Minimalism

Nhằm tập trung vào chất lượng sản phẩm, thiết kế shop thời trang nam theo phong cách đơn giản – Minimalism là lựa chọn thích hợp. Phong cách này hướng đến giá trị không gian, tạo sự thoáng đãng để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng khi mua sắm.

Các nội thất cũng sẽ không được chú trọng quá nhiều trong phong cách này. Mọi thứ đều ở mức vừa đủ để giúp tôn lên sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mĩ.

Phong cách đơn giản nhưng không hề tối giản

3.6. Sự đa dạng kết hợp các phong cách

Nghệ thuật không có giới hạn, do vậy, nếu bạn không thích phải bó buộc trong một phong cách cụ thể thì có thể đa dạng kết hợp các phong cách với nhau. Tuy nhiên, cần phải xem xét kĩ lưỡng để tránh trường hợp các phong cách không có sự ăn nhập, hài hòa dẫn đến kết quả cuối cùng không được như mong đợi.

Một số sự kết hợp nổi bật có thể kể đến như phong cách hiện đại, cá tính cùng phong cách công nghiệp hay phong cách trẻ trung kết hợp phong cách đơn giản.

Một số mẫu tham khảo

4. Bảng giá thi công thiết kế shop thời trang nam chi tiết

Căn cứ vào nhiều yếu tố như không gian, diện tích, phong cách thiết kế, vật liệu, trang thiết bị nội thất,…mà bảng giá sẽ có sự dao động khác nhau. Thông thường, chi phí thiết kế sẽ rơi vào khoảng 250.000/M2. Đối với thi công nội thất, con số sẽ nằm trong khoảng từ 1.000.000 – 3.000.000/M2 tùy thuộc vào bản vẽ thiết kế.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thiết kế shop quần áo nam mà Homemy chia sẻ đến các bạn. Hi vọng thông qua bài viết, các chủ shop trong tương lai có thể tham khảo và tìm được phong cách thiết kế phù hợp.

 >>> Đừng bỏ qua những bài viết liên quan:

Đánh giá

Viết một bình luận

TIN TỨC MỚI NHẤT