Mẹo Thiết Kế Shop Hoa Tươi Nhỏ Nổi Bật Và Hút Khách Nhất

Thiết kế shop hoa đẹp, hiện đại sẽ giúp cho việc kinh doanh shop hoa trở nên thu hút hơn. Để sở hữu một shop hoa đẹp như ý muốn, bạn phải định hình được phong cách riêng biệt. Điểm khác biệt này sẽ giúp khách hàng ít bị nhầm lẫn với các cửa hàng khác. Bài viết dưới đây của Homemy sẽ bật mí đến bạn mẹo thiết kế shop hoa tươi nhỏ nổi bật và hút khách nhất.

1. Những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế shop hoa tươi nhỏ

Để hiệu quả thiết kế shop hoa tươi được nâng cao, bạn nên lưu ý những yếu tố sau. Hãy cùng Homemy theo dõi nhé!

1.1. Thiết kế mặt tiền ấn tượng

Ngày nay, hầu hết các cửa hàng bán hoa đều sử dụng cửa kính, vách kính thay cho những bức tường kín mít. Cửa kính tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng quan sát và chiêm ngưỡng những bông hoa bên trong. Đây được coi là chìa khóa giúp cửa hàng của bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng ngay từ đầu. Ngoài ra, nếu đặt hoa gần cửa kính, bạn có thể tận dụng ánh sáng bên ngoài để giữ màu hoa tươi tắn, rạng rỡ.

thiết kế shop hoa tươi nhỏ
Thiết kế mặt tiền đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh shop hoa tươi

1.2. Cách trưng bày shop hoa đẹp mắt

Để có thể thu hút khách hàng thì việc trưng bày hoa sao cho đẹp mắt là rất quan trọng. Nên đặt các kệ trưng bày gần cửa ra vào hoặc sát vào tường để tăng không gian đi lại tạo sự thoải mái khi quan sát và mua hoa. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu kệ trưng bày một tầng hay nhiều tầng tùy theo không gian. Đối với những shop kinh doanh hoa nhỏ, nên hạn chế sử dụng những loại kệ có thiết kế phức tạp và ưu tiên những loại kệ nhiều tầng để tiết kiệm tối đa không gian trưng bày của cửa hàng.

thiết kế shop hoa tươi nhỏ
Bố trí khoa học giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn

1.3. Tạo không gian thoải mái cho khách hàng

Khi thiết kế shop hoa nhỏ cần chú ý đến yếu tố không gian để đảm bảo mang đến sự thuận tiện cho khách hàng. Đường phải rộng, bố trí hoa có mục đích, phân loại rõ ràng. Đặt các kệ càng sát tường càng tốt để tiết kiệm không gian trong cửa hàng. Mọi thứ cần được cân đối một cách hài hòa nhất để những vị khách của chúng ta cảm thấy thư thái và có một không gian thưởng thức hoa tuyệt vời.

thiết kế shop hoa tươi nhỏ
Cần tạo không gian thoải mái cho khách hàng để tăng trải nghiệm mua sắm

1.4. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Khi thiết kế cửa hàng bán ,bạn cần chú ý đến màu sắc để không bị chìm trong hoa. Bạn có thể sơn tường bằng những màu đơn giản và nhẹ nhàng, đối lập với những màu hoa như trắng, xám nhạt và kem. Thay vì trang trí tường bằng nhiều hoa văn như ở các cửa hàng khác, bạn nên sơn tường một màu.

thiết kế shop hoa tươi nhỏ
Màu sắc shop hoa thường nhẹ nhàng, trang nhã

>>> Hãy xem ngay: Top 20+ Mẫu Thiết Kế Cửa Hàng Hoa Quả Hút Khách Và Lưu Ý Quan Trọng

2. Phân khu chức năng cho thiết kế shop hoa tươi độc đáo, hiện đại

Việc phân khu chức năng sẽ giúp shop hoa của bạn trở nên chuyên nghiệp và khoa học hơn. Vậy thiết kế shop hoa tươi nhỏ bao gồm những khu vực nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

2.1. Thiết kế vị trí chờ, sảnh chờ

Sẽ là một điểm cộng lớn nếu shop hoa của bạn có thiết kế riêng vị trí chờ dành cho khách hàng. Trong lúc chờ nhân viên đóng gói hoa hoặc chờ đợi một người bạn lựa chọn, khách hàng có thể nghỉ ngơi, đọc một cuốn sách và thưởng thức cà phê. Căn phòng xanh tươi kết hợp với âm nhạc nhẹ nhàng, thư giãn sẽ giúp khách hàng cảm thấy vô cùng thoải mái. Dịch vụ tốt cùng thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình sẽ là yếu tố thúc đẩy khách hàng quay lại shop của bạn.

thiết kế shop hoa tươi nhỏ thiết kế shop hoa tươi nhỏ

thiết kế shop hoa tươi nhỏ
Thiết kế sảnh chờ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng

2.2. Thiết lập không gian cắm hoa, cắt tỉa và trang trí hoa tươi

Để thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, chủ shop cần đặt chỗ cắm hoa ở một bên cửa. Khu vực cắm hoa không được bừa bộn, gây mất mỹ quan cho việc kinh doanh. Vì hoa là đồ trang trí có giá trị thẩm mỹ cao nên thiết kế không gian shop hoa phải được sắp xếp gọn gàng để đảm bảo tiêu chuẩn này.

thiết kế shop hoa tươi nhỏ

thiết kế shop hoa tươi nhỏ

thiết kế shop hoa tươi nhỏ
Cần có không gian riêng để cắt, tỉa hoa

2.3. Khu vực dành riêng cho trưng bày hoa khô

Chủ shop nên tạo ra sự đa dạng cho các sản phẩm hoa tại shop. Điều này có thể thực thi hóa bằng cách thiết kế một khu vực dành riêng cho hoa khô. Hoa khô sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời như làm trà hoa, gói thơm hay trang trí. Khách hàng ghé thăm shop hoa có nhiều lựa chọn phong phú hơn. Đó có thể là yếu tố thu hút cũng như giữ chân khách hàng của bạn.

Cung cấp thêm hoa khô để tăng sự đa dạng sản phẩm của cửa hàng

2.4. Khu vực bán phụ kiện trang trí hoa

Thông thường các shop thời trang đều dành riêng một khu vực để kinh doanh phụ kiện. Shop hoa cũng không ngoại lệ. Khu vực bán phụ kiện trang trí có thể bao gồm nơ, giấy gói, thiệp,…

Khu vực bán phụ kiện trang trí sẽ góp phần ghi điểm trong mắt khách hàng

>>> Xem ngay: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Cửa Hàng Phụ Kiện Điện Thoại Xu Hướng Hiện Nay

2.5. Thiết kế quầy thu ngân shop hoa tươi nhỏ

Quầy thu ngân tại shop hoa tươi nhỏ nên được thiết kế cùng tông màu với cửa hàng. Nó không cần phải quá hào nhoáng mà chỉ cần một thiết kế đơn giản và tinh tế. Thiết kế kích thước quầy cần có sự phù hợp với không gian. Điều đó sẽ giúp cửa hàng trở nên hài hòa và gọn gàng hơn.

Thiết kế quầy thu ngân nhỏ gọn, tinh tế

3. Báo giá thi công thiết kế shop hoa tươi nhỏ

Tùy thuộc vào diện tích, nội thất cũng như đơn vị thi công mà mức giá sẽ có sự thay đổi khác nhau. Hiện nay, trên thị trường, chi phí thi công thiết kế shop hoa tươi sẽ dao động trong khoảng  từ 100.000 – 200.000đ/m2.

Nếu bạn đang đau đầu tìm kiếm một đơn vị thi công thiết kế shop hoa tươi nhỏ thì đừng bỏ qua Homemy. Với tiêu chí đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm cùng sự nhiệt tình chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Chi phí thiết kế cũng vô cùng phải chăng, có thể linh hoạt dựa vào nhu cầu và điều kiện của khách hàng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến thiết kế shop hoa tươi nhỏ. Hi vọng bài viết đã có những chia sẻ thật sự bổ ích giúp bạn bỏ túi được thệm những mẹo trong thiết kế shop hoa. Cùng theo dõi thêm các bài viết khác ngay tại Homemy để đón đầu những xu hướng thiết kế mới nhất nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ những bài viết sau:

3/5 - (2 bình chọn)

Viết một bình luận

TIN TỨC MỚI NHẤT