Tư vấn xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu liệu có khả thi

Xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu có phải là điều khả thi? Để xây được một căn nhà ống 2 tầng bạn cần nên lưu ý những điều gì? Nếu bạn đang thuộc nhóm các đối tượng có nguồn kinh tế chưa ổn định nhưng lại muốn có nhà riêng, thì đừng bỏ qua bài viết sau.

1. 5 lưu ý quan trọng khi xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu

5 lưu ý khi xây nhà ống 2 tầng
5 lưu ý khi xây nhà ống 2 tầng

Để có thể xây được nhà ống vừa đẹp vừa hiện đại với 200 triệu là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Trước khi quyết định xây dựng nhà, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về lĩnh vực này. Đặc biệt, bạn nên lên một kế hoạch quản lý các chi phí xây dựng hợp lý. Với 5 lưu ý quan trọng sau đây, Homemy tin chắc sẽ rất cần thiết cho bạn.

1.1 Vị trí xây dựng nhà phù hợp

Xây dựng nhà ống 2 tầng với 200 triệu để tiết kiệm chi phí bạn cần nên lựa chọn vị trí nhà xây phù hợp. Vị trí phù hợp ở đây là một căn căn nhà đáp ứng đủ các tiêu chí:

  • Cấu tạo phần móng vững chắc, có thể giằng móng thay vì phải đổ bê tông tươi.
  • Phần đất xây nên nằm ngoài mặt tiền, không nên nằm trong các ngõ hẻm sâu.
  • Lối vào phần đất cần xây dựng không quá hẹp dưới 4m.

Ngoài ra, địa điểm đất xây của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu tại các khu vực xa trung tâm thành phố sẽ có chi phí thấp hơn. Mức phí cho nhân công và nguyên vật liệu cũng sẽ thấp hơn.

1.2 Diện tích không quá lớn

Căn nhà có diện tích từ 30m2 đến 40m2 là phù hợp
Căn nhà có diện tích từ 30m2 đến 40m2 là phù hợp

Xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu thì đất có diện tích từ 30m2 đến 40m2 là hợp lý. Với diện tích này thì bạn vẫn có thể có được 1 phòng khách, nhà bếp  2 phòng ngủ và nhà vệ sinh.

Bạn nên hạn chế lựa chọn xây dựng với diện tích lớn hơn. Điều này sẽ rất dễ khiến chi phí bị đôn lên hơn 200 triệu. Xây dựng nhà 2 tầng với mức giá này sẽ rất phù hợp cho những gia đình có diện tích đất nhỏ.

1.3 Thiết kế nhà càng đơn giản càng tiết kiệm chi phí

Những lưu ý khi xây nhà 2 tầng với 200 triệu
Thiết kế theo phong cách hiện đại tiết kiệm chi phí

Với mức chi phí từ 200 triệu đổ lại, việc xây nhà 2 tầng là điều khả thi. Thay vì lựa chọn những mẫu thiết kế mái nhà cầu kỳ, sử dụng nhiều đường phào chỉ. Thì bạn nên sử dụng tôn để làm phần mái cho căn nhà của mình. Chất liệu này vừa có mức giá thành rẻ vừa có thể đáp ứng đủ các tiêu chí cần có cho phần mái nhà. Điều này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình thi công.

1.4 Lựa chọn vật liệu phù hợp

Lựa chọn chất liệu phù hợp, đáp ứng đủ công năng
Lựa chọn chất liệu phù hợp, đáp ứng đủ công năng

Lựa chọn các vật liệu xây dựng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của bạn một cách thầm lặng nhất. Có thể bạn sẽ không nhận ra mức chênh lệch về giá quá lớn khi mua tại cửa hàng, nhưng khi đặt với số lượng lớn thì chi phí sẽ tăng lên gấp bội. Lựa chọn vật liệu phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn là một giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm chi phí.

Để xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu có thể loại gạch bạn lựa không phải là loại tốt nhất. Nhưng chỉ cần loại gạch đó là mẫu gạch tiêu chuẩn, được nung nấu đủ theo quy trình là được. Về phần thiết kế nội thất, bạn vẫn có thể sử dụng những mẫu giấy dán tường, nhựa giả gỗ để căn nhà trở nên đẹp mắt hơn.

1.5 Thời điểm xây dựng

Lựa chọn thời điểm xây dựng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí
Lựa chọn thời điểm xây dựng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí

Thời điểm xây dựng nhà cũng là yếu tố bạn cần phải lưu ý khi quyết định thi công. Việc lựa chọn thời điểm hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Thông thường, xây nhà ống 2 tầng cần mất từ 3 đến 3 tháng rưỡi thi công.

Để tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian thi công, bạn nên xây dựng vào 3 tháng đầu năm hoặc 3 tháng cuối năm. Vì ở thời điểm này, tiết trời sẽ khô ráo, có nắng, ít mưa. Điều này rất thuận tiện cho việc đổ bê tông tươi. Thời gian phần bê tông khô cũng nhanh hơn, giúp bạn rút ngắn được thời gian xây dựng. Từ đó giúp tiết kiệm được chi phí nhân công xây dựng.

Ngược lại, nếu lựa chọn mùa mưa để xây dựng, bạn sẽ phải tốn thêm nhiều chi phí để bảo quản các nguyên vật liệu xây dựng. Các khoản như chi phí vận chuyển hay di dời tiến độ cũng sẽ khiến chi phí của bạn phát sinh nhiều hơn. Không những thế, tiến độ thi công cũng bị kéo dài, ảnh hưởng đến nhu cầu cá nhân của bạn.

2. Ưu điểm xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu

"Ưu

Ưu điểm đầu tiên mà bạn hoàn toàn có thể thấy được khi xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu là chi phí thấp. Ngoài ra còn có các ưu điểm sau.

2.1 Thiết kế đơn giản tiết kiệm chi phí

Các mẫu nhà ống 2 tầng thường có thiết kế đơn giản, dễ làm. Điều này giúp bạn dễ dàng rút ngắn thời gian thi công căn nhà, từ đó tiết kiệm thêm các chi phí nhân công không cần thiết. Mẫu nhà này được xây dựng theo phong cách hiện đại.

Với phong cách này, sẽ rất hạn chế sử dụng nhiều các chất liệu xây dựng cầu kì. Chính vì thế bạn còn có thể tiết kiệm thêm chi phí cho nguyên vật liệu mà căn nhà vẫn trông sang trọng và tiện nghi nhất.

2.2 Đáp ứng đủ công năng sử dụng trong gia đình

Nhà ống 2 tầng đáp ứng đủ công năng sử dụng trong gia đình
Nhà ống 2 tầng với 200 triệu đáp ứng đủ công năng sử dụng trong gia đình

Xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu thường có diện tích từ 40m2 tới 50m2. Với diện tích này thì căn nhà có thể đáp ứng đủ mọi nhu cầu sinh hoạt của 3-4 người dùng. Mẫu nhà ống 2 tầng kết hợp sân vườn giúp bạn có thêm một không gian xanh trong gia đình. Bạn có thể xây dựng cho mình một khu vườn mini của riêng bạn. Chúng tạo cho bạn một không gian sống trong lành, thoải mái.

Nếu bạn muốn nới rộng thêm diện tích sử dụng cho căn nhà, bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng. Với tầng gác lửng này, bạn có thể sử dụng làm phòng bếp, phòng khách nhỏ hay phòng thờ đều có thể thích hợp.

2.3 Mang lại tính thẩm mỹ cao

Nhà ống 2 tầng với 200 triệu đem lại tính thẩm mỹ cao cho căn nhà
Nhà ống 2 tầng đem lại tính thẩm mỹ cao cho căn nhà

Mẫu nhà ống 2 tầng thường có chiều ngang nhỏ hơn chiều dài của căn nhà. Vì thế đây là mẫu nhà thường được xây dựng tại thành phố và chúng được xây sát nhau. Chính vì xây sát nhau nên chúng thường được tập trung kĩ vào phần thiết kế mặt tiền.

Từ chất liệu đến màu sắc của phần mặt tiền căn nhà đều được lựa chọn tỉ mĩ sao cho phù hợp với sở thích của gia chủ. Nhờ thế, căn nhà sau khi hoàn thiện sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao nhất. Giúp thu hút mọi ánh nhìn của khách khi nhìn từ ngoài vào.

3. Tham khảo các mẫu nhà ống 2 tầng giá rẻ

Nếu bạn muốn có cho mình căn nhà riêng nhưng nguồn lực kinh tế thấp. Thì bạn có thể tham khảo mẫu các xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu sau.

3.1 Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản hiện đại
Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản hiện đại

Xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Không gian nhà được bố trí, sắp xếp phù hợp, lần lượt: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ. Với diện tích 40m2, nhà ống 2 tầng đáp ứng đủ công năng sử dụng của người dùng. Nhà ống 2 tầng đem đến không gian sống thoải mái cho gia chủ. Màu sắc căn nhà được phối hợp hài hòa, ít các màu sắc hay họa tiết sặc sỡ, đem lại cảm giác dịu mắt cho gia chủ.

3.2 Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng

Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng
Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng

Mẫu nhà ống 2 tầng với 200 triệu có gác lưng có thiết kế với tầng 1 là phòng khách và phòng ngủ lớn. Đằng sau phòng ngủ là khu vực bếp ăn và nhà vệ sinh. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các căn nhà có diện tích nhỏ. Việc sử dụng thêm gác lửng cho căn nhà sẽ giúp cải thiện được thêm diện tích sử dụng cho bạn. Với khu vực gác lửng, sử dụng để làm phòng thờ, phòng ngủ khách đều rất hợp lý.

Xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu là điều hoàn toàn khả thi. Bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trước khi xây nhà bạn nhé!

>>> THAM KHẢO THÊM:

Đánh giá

Viết một bình luận

TIN TỨC MỚI NHẤT